Tin ANTT

Cập nhật: 07-05-2014 | 00:00:00

Công an thị xã Bến Cát: Phát hiện vụ chôn lấp chất thải rắn trái phép

Công an TX.Bến Cát vừa phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra khu đất khoảng 6.000m2 phía sau Công ty TNHH nhôm Liên Hòa, 100% vốn Trung Quốc, chuyên sản xuất nhôm thỏi đóng tại khu phố 5, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát, đã phát hiện khối lượng lớn chất thải rắn được chôn lấp trái phép.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 8/13 hố chôn lấp chất thải rắn trái phép. Trong quá trình hoạt động Công ty TNHH nhôm Liên Hòa đã gây ô nhiễm môi trường, như tiếng ồn, khói bụi… làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân quanh vùng. Trước đó, qua nguồn tin của người dân, vào khoảng 21 giờ ngày 23-4, Công an TX.Bến Cát phối hợp với Công an phường Chánh Phú Hòa tiến hành kiểm tra đột xuất, bắt quả tang công ty đang dùng xe cuốc chôn lấp khoảng 1m3 chất thải rắn, ở sau bãi đất trống. Hiện Công an TX.Bến Cát đang phối hợp với các ngành chức năng tiến hành lấy mẫu giám định chất thải trên và buộc công ty phải khắc phục hậu quả theo đúng quy định pháp luật về môi trường.

KHẮC CHUNG

Cưỡng đoạt tài sản

Ngày 6-5, Cơ quan CSĐT Công an TP.TDM đã tạm giữ Đoàn Trần Quan Anh, SN 1985, quê Hậu Giang để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, Anh nhặt được cái bóp của anh Trần Trọng Nhiên, SN 1984, ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An ở gần nhà trọ khu 4, phường Phú Thọ, TP.TDM; trong bóp có 1 CMND, 1 giấy phép lái xe, 2 giấy đăng ký xe mô tô và tờ giấy ghi số điện thoại. Anh nảy sinh ý định tống tiền nên gọi điện vào một số máy trên tờ giấy nhắn anh Nhiên liên hệ lại với mình. Nhận được tin, anh Nhiên gọi lại cho Anh thì hắn yêu cầu phải đưa 3 triệu đồng thì mới trả lại bóp có các giấy tờ trên. Khi Nhiên không đồng ý thì Anh dọa sẽ mang giấy tờ đem cầm hoặc vứt bỏ; nghe vậy anh Nhiên buộc phải chấp nhận yêu cầu của hắn. Hành vi cưỡng đoạt tài sản của Quan Anh đã bị công an bắt quả tang khi hắn vừa nhận 3 triệu đồng của anh Nhiên tại quán cà phê Thanh An, ở địa bàn phường Chánh Nghĩa, TP.TDM.

Trọ cùng bạn xấu!

Công an TP.TDM đang tạm giữ Lê Đức Lợi, SN 1994, quê Cà Mau, do có hành vi trộm cắp tài sản. Bước đầu điều tra, Lợi ở trọ cùng phòng với 2 anh Nguyễn Minh Xuyên, SN 1988, ngụ TP.HCM và Phạm Thế Sự, SN 1995, quê Phú Yên tại nhà trọ ở khu 12, phường Phú Cường, TP.TDM. Mới đây, khi Lợi thức dậy thì thấy 2 anh Xuyên và Sự còn đang ngủ, kế bên họ là 2 ĐTDĐ iPhone và Sony Xperia Z; Lợi lấy trộm 2 ĐTDĐ này và đón xe về TP.HCM bán ngay được 8 triệu đồng.

Khi Xuyên và Sự phát hiện bị mất 2 ĐTDĐ nên họ đi trình báo cơ quan công an. Qua điều tra, thu thập các chứng cứ, Công an TP.TDM đã bắt khẩn cấp Lợi và thu hồi lại được 2 ĐTDĐ là tang vật của vụ án.

TRUNG HẬU

Nghiện làm liều!

Trần Duy Công, SN 1988, quê Phú Thọ và Lê Văn Hải, SN 1981, quê Thanh Hóa đều là con nghiện. Để có tiền chơi ma túy, hai đối tượng này bàn kế hoạch cướp giật. Hải lái xe máy chở Công đến khu chợ đêm ở phường An Bình, TX.Dĩ An tìm cơ hội. Đến tiệm tạp hóa của bà Nguyễn Thị Huyền, Hải dừng xe cho Công vào trong giả vờ mua hàng. Sau một hồi lựa chọn, Công mua một áo thun giá 25.000 đồng. Công mặc áo vào rồi lấy 50.000 đồng ra trả. Khi bà Huyền lôi xấp tiền trong túi ra thối thì bất ngờ Công giật cả xấp tiền trong tay bà rồi chạy nhanh ra chỗ Hải đang nổ máy xe chờ sẵn. Có tình huống mà Công không lường trước là khi nghe nạn nhân tri hô, Hải hốt hoảng rồ xe phóng chạy khiến Công chạy bộ đuổi theo hụt hơi vẫn không kịp, Công quẹo vô khu nghĩa trang gần đó lẩn trốn.

Nhận được tin báo của bị hại, Công an phường An Bình tỏa ra các hướng truy tìm. Khi Công rời nơi ẩn nấp ra tìm xe ôm quay về thì bị công an bắt giữ. Hai ngày sau, Hải đến công an địa phương đầu thú. Với hành vi cướp tài sản, Trần Duy Công đã bị tòa án TX.Dĩ An xử phạt 15 tháng tù giam; Lê Văn Hải lãnh án 12 tháng tù.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=472
Quay lên trên