Tin ANTT

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

Thuê nhầm kẻ gian

Tăng Văn Thanh, Nguyễn Thanh An, Bùi Minh Hiền và Lê Ngọc Đức đều là công nhân của DNTN T. ở xã Tân Định, TX.Bến Cát. Thanh là thủ kho, điều động công nhân sản xuất các thùng giấy thành phẩm và sắp xếp giao hàng cho khách. An và Hiền lo bốc xếp hàng hóa, còn Đức lái xe chở hàng. Lợi dụng sơ hở của chủ doanh nghiệp trong việc quản lý, kiểm kê hàng hóa nên cả bọn đã cấu kết nhau lấy trộm 1.090 thùng giấy carton chưa sử dụng, trị giá hơn 10 triệu đồng đem ra ngoài tiêu thụ.

Trước những hành vi không thể chối cãi, các đối tượng Thanh, An, Hiền và Đức phải nhận mức án từ 4- 7 tháng tù cho hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trộm không thành

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 21- 2, Nguyễn Thị Oanh rủ Lê Thị Kim Trang đi nhặt ve chai, nếu phát hiện nhà nào sơ hở thì vào trộm tài sản. Cả hai chuẩn bị mỗi người một tuốt-nơ-vít, hai cây kìm và một mỏ lết. Khi đến khu vực khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An cả hai giấu xe đạp rồi rảo quanh nhà bà Trần Thị Hưng quan sát. Thấy thuận tiện, Oanh và Trang dùng mỏ lết bẻ 2 song sắt chui vào nhà lục tìm tài sản. Oanh lục phòng khách lấy đầu đĩa, tiền và máy ảnh. Khi chúng đang chui ra từ cửa sổ thì bị người dân bắt giữ.

Trước đó, Oanh đã bị TAND TX.Dĩ An xử cho hưởng án treo về hành vi “trộm cắp tài sản”, nay lại phạm tội mới nên lãnh mức án 9 tháng tù; Trang nhận 6 tháng tù cho cùng tội danh trên.

Làm hồ sơ giả

Năm 2010, Nguyễn Văn Dương đến tạm trú tại thị trấn Mỹ Phước, TX.Bến Cát làm công nhân. Ngày 28-2-2013, Dương bị Công an huyện Dầu Tiếng bắt về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và lãnh án 6 tháng tù.

Sau khi được trả tự do, Dương tìm đến ở trọ tại xã Thới Hòa. Thấy nhu cầu làm hồ sơ xin việc nên Dương nảy sinh ý định tiếp tục làm hồ sơ giả bán cho công nhân. Để thực hiện công việc trên, Dương đã đầu tư máy vi tính, máy scan, máy in màu… và các loại mẫu tài liệu trong hồ sơ xin việc. Khi có người cần, Dương sẽ bán 1 bộ hồ sơ giả với giá từ 70.000 - 300.000 đồng. Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, Dương bị bắt và bị TAND TX.Bến Cát tuyên phạt 24 tháng tù.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên