Tin đồn nhảm cá hiểu tiếng người

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

Nhiều người chờ xem cá.

Gần đây ở Quảng Nam, dư luận xôn xao bàn tán về chuyện con cá tràu được nuôi trong ao tại chùa Minh Giác ở phường Thanh Hà, TP Hội An như hiểu được tiếng người.

Để tìm hiểu sự thật, sáng 2-3, chúng tôi đến đã chùa Minh Giác. Tại chiếc ao nhỏ dưới chân ngôi đình có đặt tượng Phật Bà Quán Thế Âm, ở phía trái sân chùa, có hàng chục người đang bu kín để gọi cá bơi ra xem. Nhiều người gọi nho nhỏ: "Đồng Ngộ, Đồng Ngộ...", "Chú Đồng Ngộ bơi ra đi !...", nhưng cá vẫn nấp trong khoảng hồ bên trên che bằng tấm bê tông.

  

Chị giúp việc cho nhà chùa tên là Bé cho biết, từ trước Tết Nguyên đán Canh Dần, một người dân địa phương mang cá tới để nhà chùa nuôi nên khi nhận cá, nhà sư trụ trì chùa Minh Giác là Thượng tọa Thích Hạnh Nhẫn có đặt cho nó pháp danh là Đồng Ngộ. Còn việc gọi cá bơi ra để vuốt ve, sai khiến là không có.

 

Chị Bé cười bảo: "Mỗi ngày tui cho nó ăn bằng bột cá vậy mà nhiều người đồn đại là cá ăn chay, hiểu được tiếng người. Nó thích thì bơi ra chứ làm sao mà gọi nó bơi ra được"... Anh Nguyễn Đáo (ở khối 5, phường Thanh Hà, TP Hội An) - chủ nhân nuôi con cá nọ, cũng lắc đầu, cười bảo: "Người ta bịa đặt đó anh ơi!". 

 

Như vậy, tin đồn về con cá hiểu tiếng người ở chùa Minh Giác, phường Thanh Hà, TP Hội An là bịa đặt.

 

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên