Tín hiệu tốt cho bóng đá trẻ Việt Nam

Cập nhật: 10-04-2023 | 08:52:41

Festival bóng đá, mô hình giải đấu được tổ chức nhằm giúp cho các cầu thủ trẻ được thi đấu, cọ xát nhiều hơn đã được áp dụng thành công ở các nước có phong trào bóng đá phát triển mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản. Và giờ đây tại Việt Nam, Festival bóng đá đang là xu hướng được nhiều đội bóng và trung tâm bóng đá cộng đồng áp dụng.


Festival bóng đá ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam

Vào cuối tháng 3 vừa qua tại tỉnh Gia Lai, Festival bóng đá trẻ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản đã diễn ra khá thành công. Ngoài chức vô địch thuộc về Học viện Juventus Việt Nam, điều đáng mừng là các cầu thủ trẻ lứa tuổi U13 đã vượt qua được giới hạn của bản thân. Đó chính là việc chỉ trong 3 ngày, mỗi đội, mỗi cầu thủ đã phải trải qua tổng cộng 4 trận đấu, mỗi trận 50 phút, diễn ra liên tục, căng thẳng và không thiếu tính cạnh tranh. Dù vẫn có thời gian nghỉ ngơi, nhưng việc thi đấu với lịch dày đặc nhưng các cầu thủ trẻ vẫn đáp ứng được thể lực, yêu cầu chuyên môn mới chính là điều đáng mừng cho bóng đá trẻ Việt Nam.

Mới đây, vào đầu tháng 4 tại Hà Nội, Giải vô địch bóng đá trẻ Hà Nội năm 2023 - Cúp VietGoal dành cho các lứa U6, U9, U11 và U13 đã thu hút hơn 10.000 cầu thủ nhí tham dự. Tổ chức theo đúng mô hình bóng đá, mỗi buổi thi đấu diễn ra từ 6 giờ 30 phút đến 11 giờ và mỗi đội, mỗi cầu thủ phải thi đấu ít nhất từ 5 - 6 trận tùy theo lứa tuổi. Dù là sân chơi bóng đá cộng đồng theo dạng phong trào, nhưng các cầu thủ nhí cũng đã vượt qua được giới hạn của bản thân để có mặt từ sân khá sớm, thi đấu liên tục để giành vinh quang về cho đội bóng của mình. Và càng vui hơn khi chính các em đã được hít thở, thi đấu trong bầu không khí không khác gì những giải đấu chuyên nghiệp.

Vào mùa hè 2023 này tại Bình Dương, VietGoal sẽ phối hợp cùng Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức một giải đấu dành cho các em học sinh thuộc hai khối TH và THCS cũng theo hình thức Festival bóng đá. Với việc ngày càng nhiều giải đấu bóng đá được tổ chức theo mô hình Festival, đã giúp cho các cầu thủ nhí và các em học sinh có thêm sân chơi ý nghĩa sau những giờ học tập căng thẳng. Trước đây, khi mới ra mắt, lứa cầu thủ Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh… đã trưởng thành rất nhanh khi được tạo điều kiện thi đấu tại Festival bóng đá như thế này tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Nếu làm tốt mô hình này, tương lai không xa sẽ có nhiều gương mặt triển vọng có thể đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên