Tín hiệu vui cho người lao động

Cập nhật: 02-02-2023 | 10:14:11

Những ngày đầu năm 2023, không khí lao động, sản xuất tại các nhà máy, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đã có nhiều khởi sắc. Đến ngày 1-2, theo thống kê từ các sở, ngành trong tỉnh, có khoảng 90% DN trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn đã đi vào hoạt động; trong đó có nhiều nhà máy có số lượng lao động từ 3.000 đến 5.000 người, thậm chí 7.000 lao động đi làm đúng hẹn, đạt tỷ lệ 98%. Càng vui hơn, khi người lao động (NLĐ) vào nhà máy đã nhận được không ít tín hiệu vui khi được “sếp” DN lì xì đầu năm, thông báo tăng ca từ ngày đầu, tăng khẩu phần ăn, cùng với đó là duy trì các chế độ phúc lợi.

Càng vui hơn khi trên các trục đường dẫn vào khu công nghiệp xuất hiện nhan nhản thông tin tuyển dụng việc làm; rất nhiều DN treo bảng tuyển dụng lao động. Để có đủ số lao động phục vụ nhu cầu sản xuất, xuất khẩu đầu năm, DN đưa ra mức lương cơ bản cao hơn mức tối thiểu vùng, cùng với với đó là tiền phụ cấp, tăng ngày nghỉ trong năm, tiền thuê nhà hàng tháng, tiền nuôi con. Thậm chí NLĐ khi đi xin việc còn phải đắn đo, lựa chọn xem DN nào lương cao, phụ cấp tốt hơn để gắn bó lâu dài.

Đây là một sự khác biệt rất lớn so với những tháng cuối năm 2022. Khi đó, có thể nói tình hình lao động, việc làm trên địa bàn khá ảm đạm. Không ít DN phải cho NLĐ nghỉ tết sớm do thiếu đơn hàng sản xuất. Có nhiều người hàng tháng liền chỉ được làm việc cầm chừng, nhận mức lương cơ bản, không đủ chi tiêu. NLĐ bị ảnh hưởng nặng nhất là tại các ngành gỗ, may mặc, giày da...

Năm mới, khí thế mới, khi chính những ngành sản xuất gặp nhiều khó khăn trong một tháng trước tết giờ đây đã khởi sắc, vươn mình đứng dậy, đồng loạt tuyển dụng lao động, phục hồi các chế độ cho NLĐ. Và trên hết, khi DN có nhiều đơn hàng sản xuất, NLĐ sẽ được tăng ca đều, tăng thu nhập, ổn định đời sống, gắn bó với công việc... Đây quả là một tín hiệu rất vui cho tất cả NLĐ trên địa bàn tỉnh trong ngày đầu năm.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên