Tín hiệu vui từ Mansaray

Cập nhật: 25-01-2021 | 08:54:00

Cuối tuần qua, Becamex Bình Dương (B.BD) đã có cuộc lội ngược dòng 2-1 đầy ấn tượng trước Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy. Tiền đạo Mansaray chính là người đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1, qua đó góp công giúp đội bóng đất Thủ lội ngược dòng thành công. Chỉ sau 1 tuần, tiền đạo ngoại binh này đã có rất nhiều thay đổi để được trụ lại với đội chủ sân Gò Đậu.


Mansaray đã biết kiềm chế được cái đầu nóng của mình. Ảnh: THANH XUÂN

Sau hàng loạt những hành động thiếu kiềm chế trên sân của tiền đạo Mansaray, HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông sẽ làm việc lại với số 10 của B.BD thật nghiêm túc. Tiền đạo này nếu muốn tiếp tục chơi bóng ở Việt Nam thì phải thay đổi hoàn toàn về lối chơi, thái độ cũng như các sinh hoạt. Có lẽ, sau lời tuyên bố đó của tướng Hùng, chỉ sau 1 tuần, trong chiến thắng trước Hà Nội, Mansaray đã hoàn toàn thay đổi. Cầu thủ này phần nào biết được cái sai của mình, từ đó thi đấu tốt hơn, tập trung vào chuyên môn và không còn những lần phản ứng thái quá với trọng tài và những yếu tố, đối tượng liên quan trên sân. Và khi Mansaray tập trung hoàn toàn vào chuyên môn, người ta mới thấy được hết những gì là tốt nhất của anh: từ di chuyển không bóng kéo người, làm tường cho đồng đội, bứt tốc khi cần thiết và quay về hỗ trợ hàng thủ… Tất cả đều được tiền đạo người Mỹ thực hiện rất hoàn thiện.

Không chỉ đóng góp chung vào lối chơi của toàn đội, Mansaray còn trực tiếp ghi bàn thắng gỡ hòa cho B.BD trước Hà Nội, từ đó mở ra chiến thắng 2-1 cho đội bóng đất Thủ. Trước trận đấu này, hôm 22- 1, lãnh đạo B.BD đã gởi công văn lên Phòng Pháp lý và tư cách cầu thủ VFF xin xác nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho Oussou Konan (Bờ Biển Ngà). Đây chính là động thái của đội nhằm sẵn sàng phương án đăng ký thay thế sau vòng 2 V.League 2021. Đó là thời điểm mà các đội bóng có thể thay thế ngoại binh nếu không có được phong độ tốt nhất. Trước trận đấu với Hà Nội, Mansaray bị chỉ mặt đặt tên nếu không thay đổi thái độ trên sân. Trong khi đó, đội trưởng Omar cũng từng có tiền sử về chấn thương nên phương án dự phòng là hoàn toàn có cơ sở. Thế nhưng, với những gì đã thể hiện trong trận gặp Hà Nội, bộ đôi Mansaray và Omar phần nào cũng khiến cho BHL B.BD an tâm phần nào. Hy vọng, nếu được giữ lại, Mansaray sẽ tự mình giữ được cái đầu lạnh ở trên sân, tránh những hành vi phản ứng không đáng có, đóng góp nhiều hơn nữa vào lối chơi chung của đội.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=782
Quay lên trên