Sau thời gian thực hiện thí điểm, từ nay
đến năm 2012, Tổng công ty điện lực Hà Nội sẽ tiến hành gửi thông báo
cắt điện qua hệ thống tin nhắn
đến từng hộ gia đình trên toàn địa bàn thành phố.
Ảnh minh họa
Trước mắt, thông tin cắt điện sẽ được chuyển đến các tổ trưởng dân phố để thông
báo cho các hộ dân biết trước các kế hoạch cắt điện tại khu vực mình.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Kinh doanh, Tổng Công ty Điện lực
Hà Nội thì những tháng tới được dự báo là thời gian cao điểm của nắng
nóng, phụ tải điện tăng rất cao và việc tiết giảm điện là khó tránh
khỏi.
Do vậy, để tăng chất lượng dịch vụ, Tổng công ty tiến hành thí điểm việc
thông báo cắt điện qua tin nhắn nhằm giúp các hộ sử dụng điện có thể
chủ động trong mọi tình huống.
Ông Tuấn cho biết thêm việc cắt điện sẽ đảm bảo công bằng giữa các thành
phần phụ tải, trong đó, có ưu tiên các đối tượng khách hàng là nhà
trẻ, trường học, bệnh viện.
Quy trình cắt điện cũng sẽ được thông báo đẩy đủ trên trang web của công
ty tại địa chỉ http://www.evnhanoi.com.vn/ cùng với việc đăng tải trên 6
tờ báo khác.
Hiện việc gửi tin nhắn về số tiền điện và thời gian thu tiền đã được
thực hiện thí điểm cho các khách hàng ở quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hoàng
Mai, Hai Bà Trưng.
Theo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, mùa căng thẳng về điện thường diễn ra
trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Nhưng năm nay do thời
tiết các tháng 3 và tháng 4 khá mát mẻ nên nhu cầu sử dụng điện sinh
hoạt của người dân cũng chưa cao.
Tính toán của Tổng công ty, công suất tiêu thụ điện trong những tháng
trước đã giảm mạnh so với kế hoạch từ đầu năm. Bên cạnh đó, tăng trưởng
phụ tải công nghiệp cũng chỉ bằng một nửa năm ngoái, vì thế việc tiết
giảm điện vẫn chưa diễn ra. Tuy nhiên, những tháng tiếp theo mới là thời
gian cao điểm của nắng nóng.
Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Tổng công ty
Điện lực thành phố thực hiện điều hòa cắt giảm điện theo nguyên tắc luân
phiên, công bằng; tránh tình trạng cắt điện kéo dài ở một khu vực; chỉ
ưu tiên cấp điện cho các sự kiện chính trị-xã hội, sự kiện quan trọng và
khách hàng sử dụng điện quan trọng được thành phố phê duyệt.
Đồng thời, Tổng công ty cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định
cụ thể về tiết kiệm trong phân phối điện, tăng cường công tác quản lý
trong kỹ thuật và trong kinh doanh, bố trí kế hoạch cải tạo lưới điện
hợp lý, hạn chế sự cố và giảm tổn thất điện năng xuống mức thấp nhất.
Theo TTXVN