Tin nhắn cắt điện sẽ được gửi đến từng gia đình

Cập nhật: 18-04-2011 | 00:00:00
Sau thời gian thực hiện thí điểm, từ nay đến năm 2012, Tổng công ty điện lực Hà Nội sẽ tiến hành gửi thông báo cắt điện qua hệ thống tin nhắn đến từng hộ gia đình trên toàn địa bàn thành phố. Ảnh minh họa Trước mắt, thông tin cắt điện sẽ được chuyển đến các tổ trưởng dân phố để thông báo cho các hộ dân biết trước các kế hoạch cắt điện tại khu vực mình. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Kinh doanh, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội thì những tháng tới được dự báo là thời gian cao điểm của nắng nóng, phụ tải điện tăng rất cao và việc tiết giảm điện là khó tránh khỏi. Do vậy, để tăng chất lượng dịch vụ, Tổng công ty tiến hành thí điểm việc thông báo cắt điện qua tin nhắn nhằm giúp các hộ sử dụng điện có thể chủ động trong mọi tình huống. Ông Tuấn cho biết thêm việc cắt điện sẽ đảm bảo công bằng giữa các thành phần phụ tải, trong đó,  có ưu tiên các đối tượng khách hàng là nhà trẻ, trường học, bệnh viện. Quy trình cắt điện cũng sẽ được thông báo đẩy đủ trên trang web của công ty tại địa chỉ http://www.evnhanoi.com.vn/ cùng với việc đăng tải trên 6 tờ báo khác. Hiện việc gửi tin nhắn về số tiền điện và thời gian thu tiền đã được thực hiện thí điểm cho các khách hàng ở quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng. Theo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, mùa căng thẳng về điện thường diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Nhưng năm nay do thời tiết các tháng 3 và tháng 4 khá mát mẻ nên nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của người dân cũng chưa cao. Tính toán của Tổng công ty, công suất tiêu thụ điện trong những tháng trước đã giảm mạnh so với kế hoạch từ đầu năm. Bên cạnh đó, tăng trưởng phụ tải công nghiệp cũng chỉ bằng một nửa năm ngoái, vì thế việc tiết giảm điện vẫn chưa diễn ra. Tuy nhiên, những tháng tiếp theo mới là thời gian cao điểm của nắng nóng. Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Tổng công ty Điện lực thành phố thực hiện điều hòa cắt giảm điện theo nguyên tắc luân phiên, công bằng; tránh tình trạng cắt điện kéo dài ở một khu vực; chỉ ưu tiên cấp điện cho các sự kiện chính trị-xã hội, sự kiện quan trọng và khách hàng sử dụng điện quan trọng được thành phố phê duyệt. Đồng thời, Tổng công ty cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định cụ thể về tiết kiệm trong phân phối điện, tăng cường công tác quản lý trong kỹ thuật và trong kinh doanh, bố trí kế hoạch cải tạo lưới điện hợp lý, hạn chế sự cố và giảm tổn thất điện năng xuống mức thấp nhất. Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên