Tỉnh Bình Dương luôn cộng đồng trách nhiệm cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

Cập nhật: 08-11-2023 | 20:40:24

(BDO) Chiều 8-11, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi tiếp và làm việc với Liên đoàn Doanh nghiệp (DN)  tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, với sự nỗ lực vượt bậc của chính quyền tỉnh, cùng sự đồng hành của cộng đồng DN, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN trong 10 tháng năm 2023 từng bước được khôi phục. Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp của tình hình chung thế giới, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN vẫn còn nhiều khó khăn.

Các DN nỗ lực sản xuất để đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2023. Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH CICOR Việt Nam, KCN VSIP 1. Ảnh: Tiểu My

Theo ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn DN tỉnh, đến thời điểm này, một trong những nguyên nhân các DN trong nước chưa có nhiều đơn hàng (đối với các loại hàng hóa giá trị thấp) là do hiện nay lượng hàng tồn của các khách hàng nước ngoài còn khá lớn. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản khá trầm lắng đã kéo theo khó khăn của hàng loạt các ngành nghề liên quan như: Xây dựng, sản xuất nguyên vật liệu xây dựng, chế biến gỗ… Tuy nhiên, thời gian qua tỉnh đã có nhiều nỗ lực đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho DN. Đặc biệt, với chiến lược phát triển và mở rộng ga Sóng Thần đã tạo cơ hội lớn cho tỉnh trong việc kết nối và phân phối lượng hàng hóa với các nước khối ASEAN, Trung Quốc và châu Âu.

Tại buổi làm việc, đa số các ý kiến kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính; phòng cháy chữa cháy; thuế; những vướng mắc của các dự án bất động sản; chính sách di dời cơ sở sản xuất, nhà máy theo quy hoạch của tỉnh; phân luồng, phân tuyến giao thông đối với phương tiện vận tải hàng hóa; chi phí vận tải liên quan đến các trạm thu phí BOT; bảo hiểm xã hội cho người lao động…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải đáp cụ thể từng vấn đề khó khăn của DN; đồng thời nhấn mạnh, đối với những khó khăn của DN, tỉnh luôn cộng đồng trách nhiệm cùng DN để tháo gỡ trên tinh thần thực thi đúng pháp luật. Ông mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo Liên đoàn DN tỉnh tiếp tục hỗ trợ các DN hoạt động hiệu quả và ngày càng phát triển hơn nữa; thường xuyên góp ý và đề xuất cho lãnh đạo tỉnh để tỉnh có những chính sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển của DN trên địa bàn.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1221
Quay lên trên