Tỉnh Bình Dương xúc tiến đầu tư tại Australia 

Cập nhật: 26-05-2022 | 14:20:06

(BDO) Từ ngày 22 đến 28-5, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu tham gia sự kiện hội thảo về xúc tiến đầu tư tại Australia. 

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Australia phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương, chính quyền bang Victoria và Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức. Việc tổ chức hội thảo diễn đàn đầu tư Việt Nam nhằm giới thiệu về hình ảnh đất nước Việt Nam ổn định, phát triển, cùng tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện thương mại - đầu tư quan trọng của ASEAN được tổ chức lần đầu sau cao điểm đại dịch Covid-19, với sự tham dự của Bộ trưởng Thương mại chính quyền Victoria Martin Pakula và nhiều doanh nghiệp Australia.









Đoàn công tác tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Dương tại TP.Adelaide.

Tại hội thảo diễn đàn đầu tư Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh và ông Nguyễn Tất Thành, Đại sứ Việt Nam tại Australia đã trả lời nhiều câu hỏi mà các doanh nghiệp Australia đang quan tâm về các ưu tiên và chính sách của Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng.

Qua các hội thảo xúc tiến đầu tư tại Australia, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã chia sẻ những thế mạnh của tỉnh, nhất là về giao thông, cơ sở hạ tầng, hệ thống khu công nghiệp, thành phố thông minh…

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney gặp gỡ, trao đổi với Phó thị trưởng TP.Adelaide.

Trong những năm qua, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng khoa học - công nghệ vào việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 

Lũy kế đến nay, Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh, với tổng số 4.044 dự án đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký hơn 39,4 tỷ đô la Mỹ.



Ký kết ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Commercial & General.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, tỉnh đã thiết lập quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức của nhiều tổ chức quốc tế, như Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis), Hiệp hội trung tâm thương mại thế giới (WTCA).

Được biết, trước đó, ngày 23-5, Đoàn công tác đã tham dự hội nghị diễn đàn doanh nghiệp Australia - ASEAN tổ chức tại TP.Melbourne. Ngày 24-5, Đoàn công tác tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Dương tại TP.Melbourne. Ngày 25-5, Đoàn công tác gặp gỡ và làm việc với ban lãnh đạo Công ty Commercial & General. Chiều 25-5, Đoàn công tác đến thăm và làm việc với Tập đoàn Detmold tại TP.Adelaide.  Ngày 26-5, Đoàn công tác tổ chức hội thảo về xúc tiến đầu tư tại TP.Adelaide.



Đoàn công tác thăm Tập đoàn Detmold tại TP.Adelaide.

Sáng 26-5, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Commercial & General nhằm tìm hiểu các cơ hội hợp tác giữa 2 bên trong các lĩnh vực liên quan đến đầu tư, hợp tác kinh tế, các dự án chăm sóc sức khỏe, phát triển thương mại, các khu tích hợp và khu công nghiệp.

Sáng mai (27-5), Đoàn công tác tiếp tục tổ chức hội nghị về xúc tiến đầu tư tại TP.Sydney.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên