Tỉnh chỉ đạo quyết liệt để sớm bố trí đất tái định cư liên quan công trình Bệnh viện 1.500 giường

Cập nhật: 14-11-2022 | 12:28:27

(BDO) Sáng 14-11, đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, HĐND TP.Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một trước kỳ họp lần thứ 8 HĐND tỉnh và trước kỳ họp lần thứ 7 HĐND TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi tiếp xúc, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh năm 2022 và dự thảo nội dung chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Đại diện Đoàn đại biểu HĐND TP.Thủ Dầu Một báo cáo về kết quả hoạt động của HĐND thành phố năm 2022.


Cử tri phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri phường Định Hòa bày tỏ phấn khởi trước những kết quả Thường trực HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, cử tri phản ánh thời gian qua xảy ra tình trạng thiếu sinh phẩm xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thiếu thuốc ở các cơ sở khám, chữa bệnh... đã ảnh hưởng đến việc khám, chữa bệnh của người dân. Vì vậy, tỉnh cần có cơ chế, chính sách tháo gỡ những vướng mắc này. Cử tri khu phố 1, phường Định Hòa phản ánh việc thu hồi đất để thực hiện công trình đã lâu nhưng đến nay chưa bố trí đất tái định cư.  

Cử tri phường Định Hòa cũng kiến nghị cần có biển chỉ dẫn đường ở các tín hiệu đèn giao để hướng dẫn đường đi cho người dân; đề nghị ngành chức năng sớm giải quyết tình trạng ngập, nước chảy vào nhà dân mỗi khi trời mưa trên tuyến đường Nguyễn Văn Thành; tình trạng cây xanh trên Đại lộ Bình Dương, đường Mỹ Phước - Tân Vạn che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông; một số hố ga, nắp cống trên Đại lộ Bình Dương đoạn từ UBND phường Định Hòa đến ngã tư Sở Sao bị hư hỏng...


Ông Võ Văn Minh tiếp thu ý kiến của cử tri, chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương giải quyết những kiến nghị của cử tri.

Ông Võ Văn Minh đã ghi nhận, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm giải quyết những phản ánh, kiến nghị của cử tri. Về việc bố trí tái định cư cho người dân liên quan đến công trình Bệnh viện 1.500 giường trên địa bàn phường Định Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh đang chỉ đạo quyết liệt để sớm bố trí đất tái định cư cho người dân.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên