Tỉnh đoàn Bình Dương: Cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đại hội

Cập nhật: 14-09-2012 | 00:00:00

Tính đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ IX (nhiệm kỳ 2012-2017) đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng phục vụ cho đại hội.  Đại hội là dịp khẳng định vai trò của tuổi trẻ, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần IX (nhiệm kỳ 2012-2017) sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-9 tại trường Chính trị tỉnh Bình Dương. Tham gia đại hội có 251 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 79.000 đoàn viên toàn tỉnh. Trong đó, đại biểu đương nhiên là Ủy viên BCH Tỉnh đoàn khóa VIII: 39 đại biểu (chiếm 15,5%); đại biểu chỉ định: 12 đại biểu thuộc các sở, ban, ngành, cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn; đại biểu do các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc bầu là 200 đại biểu (chiếm 79,7%).

 Đại hội sẽ diễn ra với các hoạt động ý nghĩa như thông qua dự thảo báo cáo chính trị của BCH Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2007-2012 và dự thảo phương hướng công tác Đoàn nhiệm kỳ mới; thảo luận tại các trung tâm; viếng nghĩa trang liệt sĩ; hoạt động giao lưu giữa các đoàn Đại biểu, khen thưởng các cá nhân và tập thể xuất sắc trong nhiệm kỳ qua...

Ngay từ cuối năm 2011, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đẩy nhanh kế hoạch triển khai đại hội cấp cơ sở và cấp huyện. Tính đến ngày 24-8, 100% các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức xong đại hội. So với các đại hội trước, thành phần BCH khóa mới sẽ được mở rộng hơn, trẻ hơn, chuẩn hóa cao hơn; đại hội sẽ tập trung bàn sâu, đề ra một số chương trình, đề án cụ thể đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Để chuẩn bị tổ chức đại hội lần này đạt kết quả tốt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo và triển khai thực hiện các bước cần thiết cho đại hội như: Thành lập Ban tổ chức và các Tiểu ban nội dung, nhân sự, tuyên truyền và hậu cần; trong đó phân công cụ thể các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn làm trưởng các tiểu ban.

Trên cơ sở dự thảo nội dung văn kiện đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức 7 hội nghị lấy ý kiến góp ý của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, BCH Tỉnh đoàn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn qua các thời kỳ; Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc về những vấn đề cơ bản của văn kiện.

Sau các hội nghị lấy ý kiến đóng góp, Thường trực Tỉnh đoàn đã tiếp thu các ý kiến, các nội dung tại hội nghị để hoàn thiện dự thảo văn kiện làm tài liệu định hướng cho các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc xây dựng văn kiện đại hội cấp mình, tiếp tục đóng góp trong thời gian tới cũng như làm cơ sở chuẩn bị các nội dung khác trình đại hội cấp tỉnh.

Công tác tuyên truyền cho đại hội cũng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm chú trọng, đặc biệt là việc tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội lần này để nâng cao ý thức của cán bộ Đoàn cơ sở. Hoạt động tuyên truyền được tổ chức đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của đơn vị. Đặc biệt, việc tập trung tuyên truyền về các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hoạt động học tập và làm theo lời Bác; các hoạt động hướng về đại hội được các cơ quan báo chí quan tâm. Ngoài ra, công tác tuyên truyền cho đại hội còn được thực hiện qua các kênh thông tin của Đoàn. Đặc biệt, trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn còn mở chuyên mục đóng góp ý kiến cho văn kiện đại hội Đoàn cấp tỉnh, văn kiện đại hội Đoàn toàn quốc và Điều lệ Đoàn (sửa đổi, bổ sung); chuyên mục Tiến tới Đại hội Đoàn các cấp; Diễn đàn “Nếu tôi là đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ IX (nhiệm kỳ 2012-2017)”; cuộc thi hiến kế “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn”...

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời bám sát sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự quan tâm, đồng thuận của các cấp bộ Đoàn, Ban Tổ chức cũng như các tiểu ban đại hội đã và đang nỗ lực hết mình, hy vọng đại hội sẽ đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu đã đề ra”.

DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên