Tỉnh đoàn: Đa dạng hoạt động tuyên truyền và phòng, chống ma túy

Cập nhật: 04-02-2023 | 07:32:10

Thực hiện Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương tham gia tuyên truyền và phòng, chống ma túy (PCMT) cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2022-2025”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai các cấp bộ Đoàn phối hợp cùng các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền Luật PCMT, bạo lực trong học đường, tuyên truyền PCMT, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội.

Theo đó, các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền Tháng hành động PCMT; đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền thông qua xây dựng bộ công cụ tuyên truyền; xây dựng chuyên mục tuyên truyền về PCMT trên nền tảng truyền thông, các trang mạng xã hội của Đoàn - Hội - Đội. Đoàn cơ sở còn tổ chức các cuộc thi, hội thi, hội diễn, sân khấu hóa tìm hiểu kiến thức, pháp luật về PCMT và đẩy mạnh hình thức “Phiên tòa giả định” trong các khu dân cư, khu nhà trọ, tại các trường học.

Các cấp bộ Đoàn thường xuyên rà soát, thành lập, kiện toàn lực lượng cộng tác viên tuyên truyền PCMT tại các chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ thanh niên tại các khu nhà trọ; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng, trang bị kiến thức về tuyên truyền và PCMT.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên