Tỉnh đoàn: Phát động cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh và lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cập nhật: 03-03-2022 | 14:02:20

* Hội nghị báo cáo viên - tuyên truyền viên

(BDO) Sáng 3-3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động tổ chức cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương, Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và 4 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh.


Hội nghị báo cáo viên - tuyên truyền viên tại điểm cầu Tỉnh đoàn

Cuộc thi diễn ra 3 vòng gồm: vòng thi tuần, vòng thi bán kết và vòng chung kết. Trong đó, vòng thi tuần được tổ chức thi với hình thức thi trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Myaloha. Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lịch sử Đảng bộ tỉnh Sông Bé, Bình Dương qua các thời kỳ, đặc biệt 25 năm tỉnh Bình Dương tái lập và phát triển. 

Bên cạnh đó, tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sông Bé, Bình Dương qua các thời kỳ; Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24-3-2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030 và 4 bài lý luận chính trị dành cho đoàn viên. 

Cuộc thi là họat động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 và tuyên truyền nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

* Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị Báo cáo viên - Tuyên truyền viên với hình thức trực tuyến đến hơn 200 điểm cầu trong tỉnh, hơn 500 đại biểu là cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp, báo cáo viên - tuyên truyền viên các cấp tham gia. 

Tại chương trình, cán bộ Đoàn và báo cáo viên - tuyên truyền viên được tập huấn chuyên đề về chăm sóc sức khỏe để phòng chống dịch bệnh Covid-19, những điều cần biết, biện pháp nâng cao sức khỏe hậu Covid-19 và tập huấn việc định hướng, sử dụng mạng xã hội thông minh. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức sinh hoạt và thảo luận về sách viết về Bác nhằm nâng cao việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với triển khai kế hoạch của về tuyên truyền, định hướng 4 tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương trong thời kỳ mới năm 2022.

Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên