Tỉnh đoàn: Thực hiện 8.950 công trình phần việc thanh niên

Cập nhật: 21-06-2019 | 14:25:24

(BDO) Sáng 21-6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi; công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2019; tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị và sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TU của Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức họat động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”. Ông Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Tỉnh đoàn đã xây dựng bộ công cụ tuyên truyền từ nguồn tài liệu của Công an tỉnh về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trộm, cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, thủ đoạn của các quỹ tín dụng đen. Tỉnh đoàn đã xét tặng 420 vé máy bay miễn phí cho người lao động về nhà ăn tết cùng với gia đình, trao tặng Quỹ hỗ trợ cho 23 thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 61 triệu đồng; trao tặng 3 ngôi nhà nhân ái, 2 căn phòng mơ ước…

10 năm qua, hoạt động xung kích phát triển kinh tế - xã hội của Đoàn được tập trung thực hiện trên các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, cải cách hành chính và các phong trào hoạt động trong từng đối tượng thanh niên. Các cấp bộ Đoàn đã đảm nhận, thực hiện được 39 công trình thanh niên cấp tỉnh, 220 công trình thanh niên cấp huyện, 8.691 công trình phần việc thanh niên cấp cơ sở, 167 chương trình, dự án với tổng trị giá gần 90 tỷ đồng. Trong tổ chức các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã có sự chủ động tiếp cận định hướng, có nhiều giải pháp sáng tạo, bám sát nhu cầu thanh niên, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi một số nội dung để định hướng, tổ chức họat động, phong trào Đoàn trong thời gian tới.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên