Tỉnh đoàn: Tuyên truyền, giáo dục học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 14-05-2022 | 08:38:51

Để xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, lối sống văn hóa, lòng yêu nước; có bản lĩnh, khát vọng cống hiến, vươn lên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và nâng cao tinh thần học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đoàn.


Các cơ sở Đoàn trao tặng ảnh Bác cho đoàn viên thực hiện mô hình treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình

Chủ điểm tháng 5

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức hội nghị triển khai từ Đoàn cấp tỉnh đến các chi đoàn trong tỉnh về nội dung chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”. Tại hội nghị, cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh được bồi dưỡng về tinh thần người cán bộ Đoàn phải xây dựng cho bản thân một phương pháp, phong cách và một trái tim nhiệt huyết cách mạng. Trong tình hình mới, đoàn viên, cán bộ Đoàn cần có những yếu tố cốt lõi là tri thức và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tham gia công tác, lao động và học tập tốt hơn.

Song song với hội nghị triển khai chuyên đề, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo toàn Đoàn tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 5 “Học tập suốt đời theo gương Bác” nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2022). Cụ thể trong các buổi sinh hoạt chủ điểm, Đoàn cơ sở thực hiện nội dung kể mẩu chuyện, nói chuyện chuyên đề về Bác, chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp thi thuyết trình hoặc tổ chức hội thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

THỰC HIỆN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC NĂM 2022, BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ĐOÀN CHỈ ĐẠO, TRIỂN KHAI CÁC CẤP BỘ ĐOÀN TẬP TRUNG THỰC HIỆN CÁC MÔ HÌNH, CÁCH LÀM HIỆU QUẢ, LAN TỎA VÀ TẠO HIỆU ỨNG TỐT TRONG TOÀN XÃ HỘI.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các Đoàn cơ sở sẽ đa dạng hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với hành trình về nguồn tại các di tích lịch sử, văn hóa phù hợp và tổ chức sinh hoạt chi đoàn; đẩy mạnh tuyên truyền các ấn phẩm, video clip, phim ngắn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các hành động đẹp, gương người tốt, việc tốt trên các trang mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội và của đoàn viên, thanh thiếu niên.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai đến các cấp bộ Đoàn thực hiện thường xuyên, lâu dài. Chuyên đề về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ rất quan trọng trong hệ thống chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tỉnh. Các cấp bộ Đoàn phải đầu tư nghiên cứu văn bản của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Đoàn về công tác cán bộ để thời gian tới sẽ tập huấn chuyên sâu cho cán bộ Đoàn chủ chốt trong toàn tỉnh. Cán bộ Đoàn phải nêu cao các tiêu chí “Gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo, sâu sát cơ sở”, thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, khắc phục những thiếu sót, hạn chế của bản thân.

Qua các phong trào thực tiễn, các cấp bộ Đoàn phải phát hiện, đào tạo đoàn viên, các em thanh thiếu nhi có năng lực để góp sức cho Đoàn, bổ sung lực lượng cán bộ trẻ. Từng cán bộ Đoàn phải tự soi, tự sửa, tự phấn đấu và rèn luyện không ngừng để hướng đến xây dựng, phát triển nền kinh tế của địa phương và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Nhân rộng các mô hình

Thực hiện học tập và làm theo Bác năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo, triển khai các cấp bộ Đoàn tập trung thực hiện các mô hình, cách làm hiệu quả, lan tỏa và tạo hiệu ứng tốt trong toàn xã hội. Tiêu biểu có mô hình kể chuyện về các gương điển hình học tập và làm theo Bác trong cuộc sống đời thường; đồng thời tăng cường tuyên truyền “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên trang fanpage Đoàn - Hội - Đội và trang mạng xã hội của cá nhân, các đơn vị Đoàn cơ sở…

Ngoài ra, Đoàn cơ sở tổ chức lễ giỗ tưởng niệm ngày mất Bác Hồ (21-7 âm lịch); dâng hương, dâng hoa kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ; tổ chức cho đoàn viên kể chuyện về Bác Hồ, nói chuyện chuyên đề và xem phim tư liệu về Bác. Bên cạnh các mô hình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai các cấp bộ Đoàn tiếp tục thực hiện các mô hình học tập và làm theo Bác trong thời gian qua như sinh hoạt định kỳ cuốn sách về Bác Hồ; treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình và nơi làm việc; tuyên dương gương cán bộ Đoàn, thanh thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác tại các di tích lịch sử; đoàn viên thanh niên mỗi ngày đọc và ghi chép lại một lời dạy của Bác…

Với các mô hình, cách làm đó, Đoàn Thanh niên các cấp tích cực xây dựng, tuyên truyền và thực hiện để đoàn viên, thanh thiếu nhi tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thiết thực, hiệu quả.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=572
Quay lên trên