Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định

Cập nhật: 05-05-2020 | 08:52:12

Theo đánh giá của UBND huyện Phú Giáo, trong quý I-2020, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững ổn định, đặc biệt là bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tiếp tục được tăng cường, tội phạm về trật tự xã hội được kéo giảm 57,1% so với cùng kỳ năm 2019; tỷ lệ điều tra, khám phá án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; nhiều tụ điểm ma túy, tệ nạn xã hội bị triệt xóa. Tình hình trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019.

Bên cạnh đó, công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện tiếp tục được phát huy, mang lại hiệu quả tích cực. Các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức 66 cuộc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thu hút hơn 2.500 lượt người tham dự; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng được 137 giờ và phát được 22.000 tờ gấp, tài liệu tuyên truyền pháp luật. Các ngành chức năng đã hướng dẫn, trợ giúp pháp lý cho 104 trường hợp. Công tác hòa giải cơ sở được quan tâm thực hiện, góp phần ngăn ngừa phát sinh các loại tội phạm hình sự, tranh chấp về dân sự và các vi phạm pháp luật khác, hạn chế đơn thư khiếu kiện của người dân. Riêng trong quý I-2020, các tổ hòa giải cơ sở đã tiếp nhận 8 đơn, hòa giải thành 6 đơn (đạt 75%), chuyển cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý 2 đơn…

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên