Tình hình an ninh trật tự được giữ vững ổn định: Góp phần giúp nhà đầu tư và người dân yên tâm

Cập nhật: 13-01-2023 | 08:50:37

 Nhờ triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tội phạm nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TX.Bến Cát trong năm qua được giữ vững ổn định, góp phần giúp nhà đầu tư, người dân yên tâm lao động, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Đại tá Trần Văn Chính (giữa), Phó Giám đốc Công an tỉnh thưởng “nóng” cho Công an TX.Bến Cát đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự

 Người dân yên tâm

Nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, Công an (CA) TX.Bến Cát đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), đấu tranh phòng, chống tội phạm. CA TX.Bến Cát đã chủ động mở 4 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết nhờ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự đồng tình ủng hộ của người dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã trong năm 2022 cơ bản được giữ vững ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp, đột xuất, bất ngờ. Tội phạm về trật tự xã hội giảm trên 3% so với năm 2019, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 90%; nhiều vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, môi trường, ma túy được phát hiện và xử lý nghiêm.

Trong lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội, CA thị xã đã triệt xóa được 70 tụ điểm cờ bạc và 8 vụ mại dâm, bắt 427 đối tượng. CA thị xã còn thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đã cấp thông báo định danh cá nhân cho 100% công dân cư trú trên địa bàn; cập nhật 100% nhân khẩu thường trú, tạm trú lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Bên cạnh đó, CA TX.Bến Cát còn tích cực phối hợp các ban ngành, đoàn thể tổ chức được 745 cuộc tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thu hút trên 24.400 lượt người tham gia. CA TX.Bến Cát còn đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội được 233 tin, bài viết về các nội dung liên quan đến phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, cải cách hành chính… qua đó nhận được sự quan tâm, tương tác của đông đảo người dân.

Ngoài ra, các mô hình toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được duy trì, đổi mới, góp phần huy động sức mạnh toàn dân vào công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở. Trên địa bàn TX.Bến Cát hiện có 8 câu lạc bộ phòng, chống tội phạm; 29 câu lạc bộ chủ nhà trọ tự quản về ANTT; 631 tổ nhân dân tự quản... Thời gian qua, các mô hình trên đã góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương đến đông đảo người dân, góp phần kiềm chế, kéo giảm tội phạm và vi phạm pháp luật.

Đánh mạnh các loại tội phạm

Theo thượng tá Huỳnh Văn Thành, mặc dù tình hình ANTT được giữ vững ổn định nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, dự báo tội phạm và vi phạm pháp luật dự báo sẽ gia tăng, nhất là những ngày giáp tết. Trước tình hình trên, CA TX.Bến Cát đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm bảo đảm ANTT,  an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Sau thời gian thực hiện, CA thị xã đã lập được nhiều thành tích tiêu biểu, được CA cấp trên biểu dương, khen thưởng.

Cụ thể, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh đã thưởng “nóng” 8 triệu đồng cho tập thể CA TX.Bến Cát vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, bắt, xử lý 13 đối tượng có hành vi vận chuyển 130 tấn đường nhập lậu trên địa bàn phường Tân Định. Trước đó, CA TX.Bến Cát đã đồng loạt ra quân kiểm tra hành chính các phương tiện vận tải tại một bãi xe trên địa bàn phường Tân Định, qua đó phát hiện, tạm giữ 130 tấn đường nhập lậu giá trị hơn 2,7 tỷ đồng. Qua kiểm 4 xe ô tô đầu kéo và thùng xe, lực lượng CA phát hiện các xe này đang chở tổng cộng 130 tấn đường loại 50kg/bao, trên bao bì in chữ nước ngoài. Tại thời điểm kiểm tra, các tài xế chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp số đường nói trên. Làm việc với cơ quan CA, các tài xế cho biết nhận chở thuê số đường trên từ cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước) khi về đến bãi xe trên địa bàn phường Tân Định thì bị lực lượng chức năng phát hiện tạm giữ. Lực lượng CA đã lập biên bản tạm giữ 2 xe ô tô đầu kéo, 2 sơ mi rơ moóc, 2 xe ô tô tải, 130 tấn đường để tiếp tục xác minh làm rõ.

Không chỉ chủ động phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, CA TX.Bến Cát còn nhanh chóng điều tra, làm rõ các vụ án hình sự được dư luận quan tâm. Cụ thể CA TX.Bến Cát phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh nhanh chóng điều tra, làm rõ 2 vụ giết người xảy ra trên địa bàn phường Tân Định và xã An Điền. Sau khoảng 24 giờ khẩn trương truy xét, lực lượng CA đã bắt giữ được 3 đối tượng gây án để điều tra, xử lý theo quy định.

 Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác CA TX.Bến Cát năm 2022, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của CA thị xã trong năm qua. Theo ông Ân, thời gian tới dự báo tình hình hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có xu hướng gia tăng với thủ đoạn đa dạng, tính chất, mức độ ngày càng tinh vi, nguy hiểm. Do đó, CA TX.Bến Cát cần tiếp tục tăng cường các biện pháp đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ. CA thị xã tăng cường tuyên truyền đến người dân ở các khu nhà trọ; xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm trong nhân dân, doanh nghiệp; huy động sức dân vào công tác phòng, chống tội phạm để bảo đảm môi trường sinh sống, làm việc an toàn…

 NGUYỄN HẬU - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên