Tình hình an ninh trật tự trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán: Số vụ phạm pháp giảm gần 70% so với cùng kỳ

Cập nhật: 04-02-2020 | 09:16:06

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lực lượng Công an (CA) tỉnh Bình Dương đã bảo đảm công tác trực ban, trực chiến, bảo đảm quân số sẵn sàng chiến đấu; đồng thời ra quân đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, qua đó tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản được giữ vững, phục vụ cho người dân vui xuân đón tết vui vẻ, an toàn.


Lực lượng công an trực đêm, bảo đảm cho người dân vui xuân, đón tết

Theo báo cáo của CA tỉnh, trong 7 ngày nghỉ tết (từ ngày 23-1-2020 - tức ngày 29 tết đến ngày 29-1-2020 - tức mùng 5 tết), tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Bình Dương cơ bản ổn định. Phạm pháp hình sự trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 5 vụ, giảm gần 70% so với cùng kỳ năm 2019, lực lượng CA đã điều tra làm rõ 4 vụ, bắt 8 đối tượng, đạt tỷ lệ 80%.

Trên lĩnh vực tệ nạn xã hội, CA tỉnh đã triệt xóa 2 tụ điểm cờ bạc, trong đó có một tụ điểm gồm 27 đối tượng, thu giữ số tiền tang vật 135 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan. Đặc biệt, trong dịp tết, CA tỉnh Bình Dương đã thành lập các tổ tuần tra đặc biệt, có sự kết hợp giữa nhiều lực lượng nghiệp vụ CA tỉnh và CA các địa phương, bảo đảm tuần tra trên khắp các địa bàn, góp phần phát hiện, đấu tranh kịp thời với các loại tội phạm.

Thượng tá Nguyễn Tôn Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động CA tỉnh, nhấn mạnh tầm quan trọng của đợt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau tết; đồng thời, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ tham gia nêu cao tinh thần trách nhiệm, cảnh giác trước các loại tội phạm.

Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông CA tỉnh triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Trong 7 ngày nghỉ tết, tai nạn giao thông xảy ra 9 vụ, giảm 2 vụ so với cùng kỳ 2019.

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh cho biết đơn vị đã tập trung toàn bộ lực lượng và tăng cường tuần tra trên các tuyến đường chính để bảo đảm không xảy ra ùn tắc giao thông, cũng nhưng hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trong những ngày tết.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ cũng đã chủ động xây dựng các kế hoạch để phòng ngừa cháy, nổ trong những ngày tết; tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi người dân, doanh nghiệp biết các nguy cơ xảy ra cháy; thường xuyên kiểm tra công tác phòng ngừa cháy nổ tại các công ty, doanh nghiệp để kịp thời phát hiện, nhắc nhở, xử lý những thiếu sót trong công tác PCCC, loại trừ các nguy cơ phát sinh cháy, nổ ngay từ ban đầu, không để xảy ra sơ suất, bất ngờ.

Thượng úy Trần Đình Sơn, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ CA tỉnh cho biết để bảo đảm an toàn PCCC trong dịp Tết Nguyên đán 2020, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch ra quân kiểm tra các khu vực tổ chức bắn pháo hoa, các điểm giữ xe đông người... từ đó đưa ra các điểm thiếu sót và đề nghị cơ sở khắc phục bảo đảm an toàn PCCC. Quyết tâm của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ là hạn chế thấp nhất tình trạng cháy, nổ xảy ra trong dịp này. Nếu có cháy, nổ xảy ra, lực lượng luôn bảo đảm quân số ứng trực để thực hiện tốt công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Có thể nói với tinh thần chủ động, quyết liệt, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, lực lượng CA toàn tỉnh đã góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón tết trong an toàn, trật tự.

 THÀNH QUANG - NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên