Tình hình Syria đã lắng dịu hơn

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

Tổng Thư ký LHQ cho rằng, Chính phủ Syria cần chứng minh những lời nói của họ sẽ được đáp ứng bằng các hành động thiết thực tại thời điểm này.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon thừa nhận, tình hình tại Syria dường như đã “lắng dịu hơn” vào chiều 12-4 (giờ địa phương), trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh ngừng bắn do Liên Hợp Quốc làm trung gian.

  Các điểm nóng tại Syria đang dần im tiếng súngPhát biểu tại buổi họp báo ở Geneva (Thụy Sỹ), ông Ban Ki-moon cho rằng, bổn phận của Chính phủ Syria là cần chứng minh những lời nói của họ sẽ được đáp ứng bằng các hành động thiết thực tại thời điểm này.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên đề nghị cho biết khả năng Liên Hợp Quốc sử dụng vũ lực để buộc chính quyền Syria tuân thủ lệnh ngừng bắn, ông Ban Ki-moon khẳng định: “Đặc phái viên Kofi Annan, tôi và rất nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã tuyên bố khá rõ ràng rằng bất kỳ sự quân sự hóa nào hoặc bất kỳ một chiến dịch quân sự nào cũng không phải là lựa chọn. Nó chỉ làm phức tạp và tồi tệ thêm tình hình, và đó là điều các lực lượng vũ trang đối lập không mong muốn”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=218
Quay lên trên