Tỉnh hội Phật giáo tổ chức chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Cập nhật: 31-07-2010 | 00:00:00

Ngày 30-7, Tỉnh hội Phật giáo đã tổ chức lễ chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (1010-2010). Buổi lễ diễn ra hết sức trang nghiêm với các nghi thức khai mạc, lược sử Lý Thái Tổ, thắp hương niệm Phật, cầu quốc thái dân an, cầu siêu cho các chiến sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến để giữ gìn nền độc lập và hòa bình cho Tổ quốc. Hòa thượng Thích Minh Thiện cho biết: “Đây là sự kiện có ý nghĩa để cầu nguyện cho quốc thái dân an hùng cường vững mạnh, thế giới hòa bình, người người an lạc”.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Đào Ngọc Nữ đã biểu dương công đức Phật giáo Bình Dương đối với việc tổ chức sự kiện ý nghĩa chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nhằm ôn lại truyền thống, nhắc nhở thế hệ con cháu “uống nước nhớ nguồn”. Bà Nữ đánh giá cao Phật giáo Bình Dương đã có những đóng góp rất tích cực góp phần cùng với địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên