Nếu như ở các mẫu xe sang, việc xử lí chuyện này khá… dễ dàng khi nhà sản xuất hoàn toàn có thể "móc hầu bao" từ người tiêu dùng sẵn tiền. Tuy nhiên, với một thương hiệu trung bình như Ford, tính năng này thực sự mang lại sự bất ngờ khá hài lòng khi xuất hiện trên chiếc xe toàn cầu All-new-Focus.
Nếu như từ năm 1995, việc điều chỉnh gương chiếu hậu để hạn chế sự tác động của điểm mù đã được Hiệp hội các kỹ sư ôtô Mỹ đưa ra gợi ý chỉnh gương chiếu hậu bên ngoài hướng rộng ra hai bên xe, tiếp nối các hình ảnh thu được từ gương chiếu hậu bên trong khoang lái.
Cách chỉnh gương truyền thống sẽ khiến xe màu lam chỉ nhìn thấy xe màu xanh lá cây
Tuy nhiên, cách chỉnh gương chiếu hậu này hoàn toàn khác hẳn cách chỉnh gương chiếu hậu ngoài theo truyền thống. Đặc biệt ở Việt Nam, người lái thường có thói quen chỉnh gương chiếu hậu ngoài nhìn được cả hai bên hông xe để có thể dễ dàng lùi xe hay để yen tâm rằng không có ai đó chuẩn bị “âu yếm” chiếc xe thân yêu của mình. Tuy nhiên cách chỉnh gương chiếu hậu này lại làm điểm mù tăng lên, dễ xảy ra va chạm.
Chính vì vậy, việc có thêm tính năng cảnh có xe đang đi vào điểm mù cho lái xe biết thực sự rất cần thiết và phù hợp với thói quen sử dụng gương chiếu hậu tại Việt Nam, đặc biệt với mật độ giao thông ở các thành phố lớn.
Vị trí đèn hiển thị Thông tin Điểm mù trên gương chiếu hậu của Focus
Tính năng này trên All-new-Focus được đặt tên là Hệ thống cảm biến Thông tin Điểm mù (Blind Spot Information System sensors) sử dụng các cảm biến radar bố trí hai bên sườn xe, khi phát hiện có một chiếc xe khác nằm trong điểm mù, một đèn cảnh báo màu cam sẽ hiển thị rõ ràng và tương ứng cùng phía với gương chiếu hậu bên ngoài.
Theo Dân trí