Tình người ở một khu nhà trọ văn hóa

Cập nhật: 15-08-2022 | 08:15:15

Khu nhà trọ Minh Hiền của bà Nguyễn Thị Thu Hiền ở khu phố Bà Tri, phường Tân Hiệp được những người ở trọ tin tưởng và chọn gắn bó lâu dài bởi nơi đây có không gian thoáng mát, yên tĩnh và trật tự; đặc biệt, họ luôn nhận được sự thông cảm, sẻ chia từ chủ nhà.


Bà Nguyễn Thị Thu Hiền (bìa trái) cùng Ban Điều hành khu phố Bà Tri đi tuyên truyền, nhắc nhở người thuê trọ chấp hành nghiêm các quy định của địa phương

Men theo con đường Tân Hiệp 16 được nhựa hóa rộng rãi, sạch đẹp, với những ngôi nhà cao tầng san sát, chúng tôi tìm tới khu nhà trọ Minh Hiền. Khu nhà trọ này có 180 phòng, tất cả đều có người thuê ở, trong đó có rất nhiều gia đình gắn bó từ thời phòng trọ mới xây cho tới bây giờ. Điều mà nhiều người chọn, gắn bó lâu năm với khu nhà trọ này là vì môi trường sống nơi đây tốt, bảo đảm an ninh và luôn sạch sẽ. Bà Hiền cho biết khu nhà trọ này được bà xây từ năm 2007. Có những người ở từ lúc còn độc thân rồi lập gia đình và sinh con đẻ cái vẫn còn ở đây. Đặc biệt, có rất nhiều cặp đôi nên duyên từ dãy nhà trọ này.

Ngay từ đầu cổng vào chúng tôi đã thấy một bảng nội quy phòng trọ lớn. Đặc biệt, dòng chữ “Cấm hát karaoke trong dãy trọ” được in đậm to và rõ ràng. Thấy chúng tôi thắc mắc, bà Hiền cười nói, sau cả ngày làm việc mệt mỏi rồi, ngày cuối tuần và ngày nghỉ thì mọi người nên dành thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại sức. Khu nhà trọ đã đông, nếu phòng này rồi đến phòng kia thi nhau hát thì sẽ rất ồn ào, căng thẳng. Ai đồng ý thực hiện đúng nội quy thì bà mới cho thuê.

Thông cảm với thu nhập bấp bênh của người ở trọ, vợ chồng bà Hiền rất ít khi tăng tiền thuê nhà trọ. Hiện tại, giá tiền thuê trọ nơi đây bình quân chỉ 1 triệu đồng/phòng/tháng. Tiền điện, nước cũng thu theo giá Nhà nước quy định. Tất cả người ở trọ đều được đăng ký tạm trú với Công an phường. Đặc biệt, bà Hiền còn lập ra một nhóm Zalo kết nối với xóm trọ để tiện theo dõi và thông báo những chủ trương, chính sách và quy định mới của chính quyền địa phương tới người lao động để họ biết và thực hiện, như: Thông báo lịch và địa điểm tiêm vắc xin, lịch làm căn cước công dân, thông báo nhận hồ sơ nhập học của các trường trên địa bàn… Nhờ thế, khu nhà trọ của bà luôn đông vui nhưng lúc nào cũng rất trật tự, ổn định, người ở trọ luôn cập nhật tin tức một cách nhanh chóng và bảo đảm mọi quyền lợi.

Nhiều năm thuê trọ ở đây, chị Nguyễn Thị Oanh, quê tỉnh Sóc Trăng, chia sẻ: “An ninh ở khu nhà trọ này rất tốt nên tôi thuê lâu dài, ở quen rồi nên không muốn chuyển đi nơi khác. Đặc biệt, ở đây chúng tôi được chủ nhà trọ quan tâm, tạo mọi điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ. Ngoài ra, dãy trọ có khoảng sân rộng thuận lợi cho trẻ em chơi, lâu lâu chúng tôi còn rủ nhau chơi cầu lông để giải trí”.

Trong khu nhà trọ có người gặp khó khăn, hoạn nạn, vợ chồng bà Hiền còn đứng ra vận động mọi người chung tay đóng góp chia sẻ cùng nhau. Bà thường xuyên giảm tiền thuê phòng, tặng nhu yếu phẩm cho những người thuê trọ vào các dịp lễ, tết và nhất là đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua nên bà luôn được những người thuê trọ yêu mến. Bên cạnh đó, gia đình bà Hiền còn lập ra một nhóm trẻ để giữ trẻ cho những người thuê trọ để họ yên tâm làm việc, tăng ca.

“Hầu hết người ở trọ đều là công nhân lao động, thường đi làm đến tối mới về. Vì thế, dù có lắp camera theo dõi tình hình an ninh trật tự của khu nhà trọ nhưng do ở gần khu trọ nên vợ chồng tôi thường thay nhau qua lại khu nhà trọ để đề phòng kẻ gian đột nhập. Đồng thời, chúng tôi cũng nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh chung, quét dọn thường xuyên để khu nhà trọ luôn sạch đẹp”, bà Hiền chia sẻ thêm.

Ông Huỳnh Văn Tám, Phó trưởng ban Điều hành khu phố Bà Tri, phường Tân Hiệp, cho biết khu nhà trọ Minh Hiền là một trong những khu nhà trọ nhiều năm liền được nhận danh hiệu khu nhà trọ văn hóa. Chủ trọ gương mẫu, nhiệt tình còn người thuê trọ ở đây đều chấp hành rất tốt mọi nội quy, quy định, góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư của địa phương.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên