Tình nguyện hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật: 25-03-2023 | 06:22:45

Trong Tháng Thanh niên (TTN) năm nay, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), tuyên truyền văn hóa công vụ.

 Đoàn viên thanh niên đến tận nhà người dân để hướng dẫn, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VneID

 Đến từng nhà hỗ trợ người dân

Bằng lái xe đã sắp đến ngày hết hạn, bà Nguyễn Ngọc Nhã Uyên, người dân phường Hưng Định, TP.Thuận An, lo lắng vì chưa thu xếp được thời gian vào Trung tâm Hành chính tỉnh làm thủ tục xin đổi. Đang loay hoay không biết bắt đầu như thế nào, nghe thông báo có Đoàn Thanh niên tổ chức chương trình hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT ngay tại phường, bà vội chạy qua UBND phường để được hướng dẫn các bước đổi giấy phép lái xe trực tuyến. Tại đây, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã hỗ trợ bà rà soát các trung tâm y tế gần nhất đủ điều kiện khám sức khỏe để cấp bằng lái, rồi nộp kèm ảnh thẻ, bằng lái cũ... đi gửi và chờ bằng lái mới được trả về tận nhà.

Không chỉ bà Uyên, nhiều người dân vô cùng phấn khởi khi được hỗ trợ tận tình và đến tận nơi như thế này. Nhiều hộ dân còn được ĐVTN gõ cửa tận nhà để hướng dẫn thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4; hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID…

Thành lập nhiều đội hình hỗ trợ

Để hỗ trợ người dân chuyển đổi số (CĐS) trong thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Thành đoàn Thuận An tổ chức “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT, tuyên truyền văn hóa công vụ trong TTN năm 2023”. Tại chương trình, Thành đoàn Thuận An đã ra mắt đội hình hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4; đội hình hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VneID; Tổ thanh niên CĐS cộng đồng khu phố Hưng Thọ; Tổ thanh niên CĐS cộng đồng khu phố Hưng Lộc; Tổ thanh niên CĐS cộng đồng khu phố Hưng Phước… Các đội hình đã bắt tay ngay vào việc hướng dẫn tại chỗ và đến từng nhà hỗ trợ DVCTT, cài đặt ứng dụng VneID.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết căn cứ các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc bảo đảm lộ trình, tiến độ hoàn thành triển khai thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh, Tỉnh đoàn đã giao Hội Sinh viên tỉnh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức tuyển tình nguyện viên tham gia đội hình cấp tỉnh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC mức độ 3, mức độ 4 tại trung tâm và chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn phối hợp với các ban, ngành tham mưu UBND cấp huyện tuyển chọn, tập huấn tình nguyện viên tham gia đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tại các trung tâm hành chính công cấp huyện và bộ phận “một cửa” cấp huyện, cấp xã. Đặc biệt, Tỉnh đoàn tổ chức “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT, tuyên truyền văn hóa công vụ” trong TTN và các tổ CĐS thanh niên ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh.

“Các tình nguyện viên với sức trẻ, trí tuệ, sẽ phát huy công tác tình nguyện, hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT, tuyên truyền văn hóa công vụ. Đồng thời, các hoạt động không chỉ diễn ra vào ngày cao điểm mà phải thực chất và được duy trì lâu dài, mang tính hiệu quả cao”, chị Trần Thị Diễm Trinh nói.

 Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết căn cứ các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc bảo đảm lộ trình, tiến độ hoàn thành triển khai thực hiện DVCTT mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh, Tỉnh đoàn đã giao Hội Sinh viên tỉnh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức tuyển tình nguyện viên tham gia đội hình cấp tỉnh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC mức độ 3, mức độ 4 tại trung tâm và chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn phối hợp với các ban, ngành tham mưu UBND cấp huyện tuyển chọn, tập huấn tình nguyện viên tham gia đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên