Tình nguyện tiếp nối tình nguyện

Cập nhật: 13-03-2010 | 00:00:00

Thanh niên (TN) ngày nay tiếp nối sự thành công và sức lan tỏa của phong trào 5 xung phong, 3 sẵn sàng, hoạt động tình nguyện không dừng lại ở một điểm nào mà nó được hưởng ứng và thực hiện trong mọi thời điểm, trên tất cả các lĩnh vực. Tháng TN cũng vậy, ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam đều sôi nổi khí thế của phong trào thi đua tình nguyện. Riêng ở Bình Dương, khí thế hào hùng này đã được các thế hệ cha anh đi trước tiếp lửa cho thế hệ TN ngày nay. Mỗi lần họp mặt, mỗi lần tham dự hoạt động là mỗi lần các em lại được đàn anh, đàn chị động viên, hướng dẫn. Sự tiếp sức đó được duy trì và phát huy ở khắp mọi nơi.

Chỉ trong một tuần đầu sau khi phát động thực hiện Tháng TN (năm 2010), toàn tỉnh đã thực hiện được rất nhiều việc như: tổ chức lễ phát động Tháng TN, thực hiện ngày chủ nhật xanh, nạo vét kênh mương, khai thông dòng chảy, sửa đường giao thông, phát quang bụi rậm, thắp hương, làm vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, chăm sóc các phần mộ, tặng ghế đá, trồng cây xanh, hoa tại cơ quan làm việc... với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng và thu hút trên 18.000 ĐVTN tham gia thực hiện. Trong Tháng TN năm nay, đội viên Đội TN xung phong tỉnh lại làm một công trình thu gom đinh trên đường bằng nam châm, giúp người dân tham gia giao thông tránh được nạn đinh tặc, giảm thiểu tai nạn giao thông do bị sự cố “cán đinh” khi điều khiển xe. Hay việc tham gia điều phối giao thông trên các tuyến đường của các đội TN tình nguyện... Việc làm này tuy nhỏ nhưng đã giúp ích người dân rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Có thể khẳng định rằng, thông qua hoạt động tình nguyện, mỗi TN có thể cống hiến và trưởng thành. Điều đó được thể hiện qua gương tiêu biểu của nhiều ĐVTN được khen thưởng thông qua các chương trình, hành động thiết thực. Sự trưởng thành đó được thể hiện qua câu hát: Hôm qua, hôm qua chưa hề vác nặng, em chưa từng vượt suối qua bưng, em chưa từng dải nắng dầm mưa, hôm nay, hôm nay em là chiến sĩ,... lòng người đang độ mùa xuân trào dâng niềm vui đánh Mỹ, dẫu hiểm nguy em không nề” (lời trong bài hát Cô gái Sài Gòn đi tải đạn).

Mong rằng thông qua Tháng TN năm nay sẽ có thêm nhiều TN trưởng thành hơn trong phong trào TN tình nguyện.

HIỀN MAI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên