Tỉnh sẽ hỗ trợ để Hội Tiêu chuẩn Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nâng cao hiệu quả hoạt động

Cập nhật: 14-12-2010 | 00:00:00

Chiều qua (13-12), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Cục Cạnh tranh - Bộ Công Thương về công tác chuẩn bị triển khai Luật Bảo vệ người tiêu dùng (BVNTD), triển khai công tác BVNTD năm 2011 và kết quả kiểm tra thực thi BVNTD năm 2010.

Trong năm 2010, thông qua Hội  Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, hoạt động BVNTD đạt kết quả khả quan. Cụ thể công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật, tăng cường năng lực bảo vệ quyền lợi NTD và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; công tác đấu tranh chống gian lận thương mại, hàng gian hàng giả... đã được hội thường xuyên tuyên truyền, vận động đến các đối tượng sản xuất - kinh doanh nhất là các hộ buôn bán nhỏ có ý thức trách nhiệm trong việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Qua đó đã góp phần bình ổn giá cả, không xảy ra những biến động đáng kể về giá. Ngoài ra, hội đã giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải thành công giữa NTD và nhà cung cấp hàng hóa thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho nhau một cách thỏa đáng... Mặc dù hoạt động khá hiệu quả nhưng hiện nay hội gặp rất nhiều khó khăn như Nhà nước không cấp kinh phí cũng như không được sự tài trợ của bất cứ tổ chức nào, cán bộ thực hiện khối lượng công việc rất lớn nhưng thù lao còn hạn chế...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Hà đánh giá cao sự nỗ lực của hội trong công tác BVNTD trong thời gian qua và đề nghị hội cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới. Đối với những khó khăn về nguồn kinh phí của hội, UBND tỉnh sẽ nghiên cứu và hỗ trợ trong khuôn khổ quy định cho phép để hội nâng cao hiệu quả hoạt động..

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên