Tình trạng mất an toàn giao thông trước cổng trường học: Phụ huynh phải làm gương cho con mình

Cập nhật: 12-10-2015 | 09:43:07
 Quang cảnh phụ huynh đón con lúc tan học tại trường Tiểu học An Phú, TX.Thuận An

Tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào giờ tan học tại các trường học đã trở thành vấn đề bức xúc từ lâu. Tuy nhiên, việc xử lý thì có lẽ cũng hơi khó bởi nhà trường không có chỗ đậu xe còn phụ huynh thì nóng vội đưa đón con nên cứ “len lỏi” tìm chỗ đậu mà không biết rằng mình đã vi phạm luật giao thông. Một số địa phương có sáng kiến là cứ đến giờ học sinh tan học là phân công lực lượng chức năng đến trường để giữ gìn an ninh trật tự. Tuy nhiên, đó chỉ là biện pháp tạm thời! Cái quan trọng là ý thức chấp hành của phụ huynh, phụ huynh phải làm gương cho con em mình trong việc chấp hành luật giao thông! 

Theo ghi nhận của người viết, cứ khoảng 16 giờ hàng ngày là tại trường Tiểu học An Phú (TX. Thuận An) luôn trong tình trạng ùn ứ phương tiện trước cổng trường học. Người đỗ, dừng đậu xe ngang dọc, lấn chiếm lòng lề đường gây hình ảnh phản cảm. Mặc dù tại đây có biển báo cấm đỗ, đậu xe nhưng nhiều ông bố, bà mẹ vẫn ngang nhiên dừng xe để đón con. Thậm chí, nhiều người còn dừng xe giữa lòng đường để đón con. Lòng đường bỗng dưng bị ứ đọng bởi lượng người và xe. Vỉa hè rộng cũng được các phụ huynh “trưng dụng” làm nơi đỗ xe chờ đón con. Cả một đoạn đường dài trăm mét mà xe máy các loại đỗ kín khiến cổng trường trở nên khá lộn xộn. Đặc biệt, trong giờ cao điểm trục đường này có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông như: xe máy, ô tô, đầu kéo rơ-moóc, container... qua lại liên tục.

Tại trường Trung học cơ sở Phú Hòa, P.Phú Hòa, TP.TDM vào giờ tan học cũng xảy ra trường hợp tương tự nhưng đỡ phản cảm hơn là tại đây có lực lượng dân quân tham gia điều tiết và giữ gìn an ninh trật tự. Các khối lớp xếp hàng và ra cổng trường theo trật tự. Tuy vậy, cảnh phụ huynh chen lấn nhau, xe dừng, đỗ một cách ngang nhiên làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và làm mất mỹ quan đô thị, đó là chưa nói đến việc có thể xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào bởi đoạn đường Lê Hồng Phong luôn dày đặc xe qua lại.

Là phụ huynh, có lẽ ai cũng nhận thấy đó là một hình ảnh khá phản cảm này. Do đó, để xử lý căn cơ thì trước hết phụ huynh phải chấp hành nghiêm những quy định của luật giao thông, không được đậu đỗ xe trái quy định. Cần thiết có thể gửi xe tại một khu vực gần nhà trường để đến đón con. Bởi trước tiên, phụ huynh phải làm gương cho con mình.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên