Tình trạng một số cây xăng tạm ngưng hoạt động: Không có chuyện găm hàng chờ tăng giá

Cập nhật: 10-02-2022 | 07:53:08

Theo ghi nhận của P.V vào trưa ngày 9-2, một số cây xăng treo biển ngưng hoạt động khiến người đi đường loay hoay tìm nơi mua xăng. Trong khi đó qua trao đổi với P.V, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết tình trạng một số cây xăng tạm ngưng hoạt động là có và không có chuyện “găm hàng, tăng giá”.

 Khách hàng đứng trước một cây xăng đã đóng cửa ở TP.Thuận An. Ảnh: THANH QUANG

 Trưa ngày 9-2, theo ghi nhận của P.V trên địa bàn TP.Thuận An một số cây xăng đã treo biển tạm ngưng hoạt động. Cụ thể, cây xăng số 4 tọa lạc trên Quốc lộ 13, thuộc địa phận phường Lái Thiêu, TP.Thuận An treo biển tạm ngưng hoạt động và kéo rào chắn trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo ghi nhận trưa ngày 9-2, tại sân bãi của cây xăng này có nhiều người dẫn bộ xe máy đến để đổ xăng nhưng phải quay đầu xe. Qua quan sát bên trong cây xăng số 4 tại thời điểm này không có người trông coi.

Tương tự, cây xăng Biên Hòa tọa lạc trên tuyến Quốc lộ 13, đối diện với UBND phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An cũng treo biển “tạm đóng cửa để sửa chữa”. Qua quan sát bên trong cây xăng Biên Hòa không có người trông coi, không thấy hạng mục nào đang sửa chữa.

Theo ghi nhận của P.V, tại TP.Thủ Dầu Một, các cây xăng trên đường Phạm Ngọc Thạch, Huỳnh Văn Lũy, cây xăng khu vực ngã tư Gò Đậu, ngã ba Phú Thuận vẫn mở cửa bán lại bình thường. Tại TX.Tân Uyên, cây xăng Kim Hằng (vòng xoay Kim Hằng); cây xăng dầu Hưng Lợi (khu phố 8, phường Uyên Hưng) và cây xăng Nam Tân Uyên vẫn bán bình thường…

Phản hồi về tình trạng một số cây xăng tạm đóng cửa, ông Trần Văn Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, cho biết hiện nay trên địa bàn tỉnh có 387 cây xăng đang hoạt động, 58 cây xăng nghỉ bán, trong đó có 49 cây xăng giấy phép đã hết hạn và đã nghỉ bán trước đó; 9 cây xăng đang trong quá trình chuyển đổi công năng. Hàng ngày, lực lượng chức năng vẫn đi kiểm tra, sâu sát và nắm tình hình, hiện chưa phát hiện hành vi tích trữ, đầu cơ tăng giá trái phép.

Theo ông Tuấn, trước đó Ban Chỉ đạo 389/BD đã có Công văn số 2971/KH-BCĐ 389 gửi các sở, ngành về việc theo dõi diễn biến tình hình thị trường, chủ động nắm diễn biến giá cả, tình hình cung cầu hàng hóa, những mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, hàng điện gia dụng, thực phẩm. Đặc biệt không để các đối tượng kinh doanh bất chính lợi dụng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân để đầu cơ găm hàng, tăng giá quá mức, đưa tin thất thiệt gây bất ổn thị trường. Đồng thời tăng cường giám sát để phát hiện những thủ đoạn, phương thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để chủ động có biện pháp đối phó phù hợp.

 Bà Nguyễn Thị Thu Hiền (ngụ phường Lái Thiêu, TP.Thuận An), cho biết: “Nhà tôi có 4 chiếc xe máy đều bị hết xăng. Hơn 10 ngày nay cây xăng số 4 đóng cửa, ngưng hoạt động đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của gia đình. Đúng ra trước lúc đóng cửa, chủ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu phải thông báo để người dân chủ động trong việc đổ xăng. Theo tôi, các đơn vị chức năng cần quan tâm đến việc hoạt động của các cây xăng trên địa bàn để không xảy ra việc chủ cây xăng ngưng hoạt động ảnh hưởng đến việc nạp nhiên liệu cho phương tiện”.

 Q.ANH - T.QUANG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên