Tình trạng ùn tắc giao thông được cải thiện

Cập nhật: 25-05-2022 | 09:14:41

Thời gian qua, tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT) là vấn đề cấp bách được các cấp chính quyền chú trọng và chỉ đạo thực hiện các giải pháp để khắc phục có hiệu quả, góp phần cho sự phát triển của địa phương. Theo ghi nhận của P.V, những ngày qua, với sự vào cuộc kịp thời của lực lượng cảnh sát giao thông, tình trạng UTGT đã được cải thiện.


Lực lượng CSGT tỉnh ứng trực tại ngã tư An Phú (TP.Thuận An) để điều tiết giao thông

Theo ghi nhận của P.V, sáng 24-5, giao thông trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn (TP.Thủ Dầu Một) đến ngã tư An Phú (TP. Thuận An) khá thông thoáng. Trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội tuần tra giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh, cho biết từ khi có chủ trương cấm xe container lưu thông vào giờ cao điểm và tăng cường sự kiểm soát, điều tiết của lực lượng CSGT tập trung trên các đoạn, tuyến như quốc lộ 13, ĐT743, ĐT747, đường Mỹ Phước - Tân Vạn… thì tình hình giao thông tại các đường trên được cải thiện đáng kể.

Đại úy Phan Trọng Hữu, Phó đội trưởng Đội CSGT CA TP.Thủ Dầu Một cho biết ngay sau khi có thông báo kết luận và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về các giải pháp cấp bách hạn chế UTGT trên địa bàn, lực lượng CSGT TP.Thủ Dầu Một đã chia làm 2 ca ứng trực tại khu vực chợ Cây Dừa, cầu Phú Cường; đặc biệt là tăng cường lực lượng điều tiết tại ngã tư Shijar để tránh UTGT vào các khung giờ cao điểm. Theo đó, buổi sáng từ 6 - 8 giờ; trưa từ 11 - 14 giờ; buổi chiều từ 16 - 18 giờ. Ngoài ra Đội CSGT TP.Thủ Dầu Một còn có một tổ tuần tra kiểm soát lưu động để bảo đảm và giải quyết các sự số giao thông.

Theo Đại úy Hữu, tại ngã tư Shijar, lực lượng CSGT luôn có mặt để hướng dẫn, điều tiết giao thông vào giờ cao điểm, cộng với việc cấm các xe container theo giờ nên tình hình ùn tắc được cải thiện đáng kể.

Trước đó, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung phối hợp tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, chống UTGT, kéo giảm tai nạn giao thông. Phối hợp nghiên cứu tham gia hoàn thiện quy định phân cấp, phân quyền giữa các ngành, địa phương trong công tác quản lý tuần tra kiểm soát điều tiết giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra UTGT, bảo đảm trật tự ATGT kịp thời, khoa học.

Theo đó, để chủ động trong ứng trực, điều tiết giao thông tại các giao lộ thường xuyên xảy ra UTGT, lực lượng CA tỉnh, UBND các địa phương rà soát lập danh sách các chốt trực tại các giao lộ vào giờ cao điểm (phân công lực lượng chức năng ứng trực thường xuyên vào giờ cao điểm), đồng thời gửi danh sách về Sở Giao thông - Vận tải tổng hợp tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Sở Giao thông - Vận tải tiếp thu các ý kiến đóng góp của các ngành và địa phương trong công tác phân luồng giao thông; phối hợp nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch cấm phương tiện theo khung giờ, tuyến đường cho phù hợp với tình hình thực tế. Phát huy hiệu quả vai trò của cơ quan thường trực Ban ATGT; chịu trách nhiệm chính trong nghiên cứu đề xuất các biện pháp đồng bộ, lâu dài nhằm khắc phục UTGT, giảm thiểu các điểm đen, ùn tắc, tai nạn giao thông. Ngoài ra, tập trung phối hợp kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông để khắc phục UTGT như hầm chui, cầu vượt nút giao lộ ngã năm Phước Kiến, hầm chui ngã tư chợ Đình trên đại lộ Bình Dương (QL.13).

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng Phòng CSGT CA tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Phòng CSGT đã chỉ đạo và bố trí các tổ ứng trực tại các chốt vào giờ cao điểm. Song song đó, lực lượng CSGT kết hợp với thanh tra giao thông tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường thực hiện khung giờ cấm để kịp thời điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc cục bộ. Nhờ đó mà tình trạng UTGT được cải thiện rất nhiều.

Theo Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng Phòng CSGT CA tỉnh, tình trạng UTGT những ngày qua được cải thiện rất nhiều. Cụ thể như trước đây cầu Ông Bố là khu vực thường xảy ra ùn tắc, nay đã được cải thiện. Hiện nay ngã tư 550 đang thực hiện phần gác dầm thi công cầu vượt, đường đang bị thu hẹp, ảnh hưởng đến tình hình giao thông. Vì vậy lực lượng CSGT được tăng cường để điều tiết giao thông nên UTGT đã kéo giảm.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên