Tình trạng “xe dù”, “bến cóc” những ngày sau tết: Cần xử lý kịp thời

Cập nhật: 07-02-2022 | 09:39:13

Trước thông tin của người dân phản ánh trên địa bàn xảy ra tình trạng “xe dù”, “bến cóc” gây mất an toàn giao thông, chiều ngày 6-2, P.V Báo Bình Dương đã đến các điểm nóng để ghi nhận thực trạng.


Tài xế xe khách cho xe dừng, đỗ ngược chiều trên tuyến đường 22-12, đoạn qua phường An Phú để trả khách trong chiều 6-2

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều người dân ở các tỉnh, thành trong cả nước trở lại Bình Dương làm việc bằng phương tiện xe khách. Thay vì đón trả khách đúng theo quy định, nhiều xe khách đậu đỗ ngay dưới lòng đường để trả khách gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên theo quan sát của P.V, một số nơi không có lực lượng chức năng tuần tra để xử lý kịp thời.

Trong chiều 6-2, trên địa bàn TP.Dĩ An và TP.Thuận An xuất hiện nhiều “bến cóc”. Cụ thể, trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua phường An Bình và Bình Thắng, thuộc địa phận TP.Dĩ An, nhiều xe khách ngang nhiên dừng, đỗ trả khách bất chấp biển báo cấm. Cây xăng Sóng Thần thuộc KP.Bình Đường 3, phường An Bình là bãi đáp của nhiều xe khách ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc và các tỉnh miền Tây. Theo ghi nhận, việc xe khách dừng, đỗ trả khách tại đây có nguy cơ gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Trao đổi với P.V, ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Công tác lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn phường trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 luôn được Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo cho công an tổ chức thực hiện tốt. Vấn đề P.V phản ánh, chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng của địa phương tăng cường tuần tra để xử lý dứt điểm”.

Trong khi đó theo ghi nhận của P.V, trên tuyến Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn phường Vĩnh Phú và phường Bình Hòa (TP. Thuận An) xuất hiện nhiều “bến cóc”; tuyến đường 22-12 đoạn qua phường An Phú (TP.Thuận An) cũng được xem là điểm nóng về tình trạng xe khách dừng, đỗ ngang nhiên dưới lòng đường để đón trả khách, góp phần gây nên tình trạng kẹt xe trong giờ cao điểm. Liên quan đến nạn “xe dù”, “bến cóc”, hiện trên tuyến đường 22-12, đoạn qua KP.4, phường An Phú là nơi nhà xe Huệ Nghĩa thường xuyên tập kết hàng hóa và đón trả khách gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông.

Thiết nghĩ, trước sự việc xuất hiện tình trạng “xe dù”, “bến cóc” trong những ngày sau tết, lực lượng chức năng liên quan cần tăng cường tuần tra để kịp thời phát hiện, xử lý, góp phần bảo đảm giao thông trên các tuyến đường.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên