Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư (Khóa XI)

Cập nhật: 02-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 2-10, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 09-CT/TW ngày 1-12-2011 của Ban Bí thư (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới”; đồng thời, thông qua chương trình hành động và kế hoạch thực hiện trương trình hành động của tỉnh thực hiện theo chỉ thị này.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang nhấn mạnh: Trong thời gian qua, tinh thần cảnh giác của người dân trong tỉnh được nâng cao, nhiều phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc đã phát huy hiệu quả, được ghi nhận, ủng hộ. Những mô hình này góp phần đắc lực cho sự ổn định, phát triển của tỉnh nhà. Hội nghị cần đánh giá một cách toàn diện hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong thời gian qua và triển khai thực hiện các mục tiêu mà Chỉ thị 09-CT/TW đề ra.

Báo cáo kết quả 5 năm thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (từ 2008 đến 2012) trong tỉnh tại hội nghị cho thấy, các địa phương trong tỉnh đã phát động phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư; phong trào xây dựng khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực. Đến nay, Bình Dương đã có một số mô hình tiêu biểu về phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc như: CLB phòng chống tội phạm, phong trào chiến sĩ an ninh nhỏ, CLB chủ nhà trọ…Trong 5 năm qua, quần chúng đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị giúp lực lượng công an điều tra, khám phá 462 vụ, bắt 511 đối tượng phạm pháp, vận động 26 đối tượng truy nã ra đầu thú.       

Hội nghị cũng đã thông qua chương trình hành động và kế hoạch thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy theo Chỉ thị 09-CT/TW, trong đó, nêu rõ mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 không còn xã, phường, thị trấn, đơn vị có phong trào toàn dân  bảo vệ an ninh tổ quốc xếp loại yếu. Để thực hiện được mục tiêu này, chương trình hành động cũng đã đưa ra 5 nhóm giải pháp và nhiệm vụ cụ thể thực hiện trong thời gian tới, trong đó có nhiệm vụ đưa công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Lê Thanh Cung yêu cầu: Để phong trào này phát triển, thời gian tới, cần có chế độ, chính sách đối với lực lượng bán chuyên trách như các “hiệp sĩ”, lực lượng dân quân…khi họ tham gia giữ gìn ANTQ cũng như khi họ bị gặp nạn. Cần biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

L.V.Châu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên