Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm “Công tác cán bộ nữ - thực trạng và giải pháp”

Cập nhật: 24-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (24-10), Tỉnh ủy đã tổ chức tọa đàm “Công tác cán bộ nữ - thực trạng và giải pháp”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Vũ Minh Sang chủ trì hội nghị.

Theo số liệu của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tính đến 6 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh có 21.660 cán bộ, công chức, viên chức; trong đó, nữ có 13.719 người, chiếm trên 63%. Về công tác đào tạo, có 208/533 nữ có trình độ chuyên môn sau đại học, 1.246/2.604 trình độ đại học. Quy hoạch cấp tỉnh, trong Ban Chấp hành, nữ chiếm 13/97 đồng chí, chiếm 13,4%; Ban Thường vụ 1/28 đồng chí, chiếm 3,6%; quy hoạch chức danh lãnh đạo cấp trưởng các sở, ban ngành tỉnh có 27/153 đồng chí, chiếm gần 18%.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trình bày nhiều ý kiến xoay quanh thực trạng, hạn chế và giải pháp để nâng cao chất lượng, số lượng cán bộ nữ. Về giải pháp, các đại biểu đã đề xuất, các cấp, các ngành trong tỉnh cần thực hiện tốt Luật Bình đẳng giới trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức; có chế độ hoặc điểm ưu tiên cho nữ trong việc xét tuyển hoặc thi tuyển vào các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị; đẩy mạnh hơn nữa công tác luân chuyển để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ được trưởng thành quả nhiều vị trí công tác; bản thân phụ nữ cũng phải mạnh dạn hơn, khắc phục khó khăn để học tập nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên