Tình yêu âm nhạc trữ tình của một nữ sinh

Cập nhật: 16-11-2022 | 10:17:38

Với chất giọng cao vút, trong sáng, Huỳnh Phương Thảo, học sinh lớp 11.10 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP.Thủ Dầu Một) đã chinh phục Ban Giám khảo và xuất sắc đoạt giải nhất thể loại đơn ca tại Hội thi Giai điệu tuổi hồng Bình Dương lần thứ XV năm 2022.


Huỳnh Phương Thảo thể hiện ca khúc “Tình ca” tại Hội thi Giai điệu tuổi hồng lần thứ XV năm 2022

Chia sẻ với chúng tôi, Phương Thảo cho biết từng theo dõi Hội thi Giai điệu tuổi hồng các năm trước và học tập từ các anh, chị. Đến với hội thi năm nay, nữ sinh lớp 11 tham gia với tinh thần cháy hết mình và đã có những khoảnh khắc tỏa sáng cùng đội văn nghệ của trường THPT Nguyễn Đình Chiểu với các tiết mục thật rực rỡ mặc dù không có nhiều thời gian để chuẩn bị.

Trong hội thi, Phương Thảo được Ban Giám khảo đánh giá cao về giọng hát. Trước đây, Thảo đã có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi văn hóa văn nghệ thiếu nhi. Để có thể tự tin làm chủ sân khấu khi biểu diễn, Phương Thảo đã từng thử sức với cuộc thi “Thần tượng tương lai” năm 2016, tham gia và đoạt giải nhì tại Hội thi Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình MC học đường Bình Dương năm 2021.

Là gương mặt quen thuộc trong các phong trào văn nghệ của trường, Phương Thảo được các thầy, cô tin tưởng giao phần thi thể loại đơn ca. Khi nhận được bài hát “Tình ca” của cố nhạc sĩ Phạm Duy, Thảo cảm thấy khó vì giai điệu cao hơn quãng giọng của em. Tuy nhiên, em vẫn muốn thử thách bản thân, mong muốn có thêm kỹ thuật mới trong giọng hát. Phương Thảo tự nhận giọng hát của mình hợp các dòng nhạc dân ca, trữ tình. Lần đầu tiếp cận với bài hát, Thảo cảm thấy tự hào về tình yêu quê hương, đất nước. Mặc dù không có nhiều thời gian để chuẩn bị nhưng Thảo vẫn cố gắng hoàn thành bài hát để đem đến hội thi một tiết mục mang đậm tinh thần dân tộc.

Chia sẻ với chúng tôi sau khi nhận giải nhất thể loại đơn ca tại Hội thi Giai điệu tuổi hồng, Phương Thảo cho biết: “Em rất bất ngờ và vui sướng khi phát hiện ra mình có thể làm tốt hơn. Em sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn để có thể tham gia các cuộc thi với mục đích khám phá bản thân. Em hy vọng sau này mình sẽ có công việc ổn định và có vẫn có thể tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát của bản thân”.

HUY ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên