Tổ 171 Công an TX.Tân Uyên: Liên tiếp lập công

Cập nhật: 15-11-2022 | 09:29:46

Tuy được thành lập không lâu nhưng Tổ tuần tra đặc biệt (gọi tắt là Tổ 171) Công an (CA) TX.Tân Uyên đã tích cực thực hiện tuần tra bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. Sau hơn 10 ngày ra quân, lực lượng này đã lập nhiều thành tích nổi bật, chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn thị xã.


Qua tuần tra, Tổ 171 Công an TX.Tân Uyên phát hiện, xử lý nhiều đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn thị xã

Tăng tính cơ động tuần tra

Sau khi CA tỉnh công bố quyết định thành lập Tổ 171 thì CA TX.Tân Uyên cũng nhanh chóng thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh cho ra mắt 2 Tổ 171 nhằm tổ chức tuần tra vũ trang trên toàn địa bàn, tích cực phối hợp với các Tổ 171 CA cấp xã nhằm bảo đảm ANTT, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các loại tội phạm hoạt động lưu động.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Với quyết tâm kéo giảm tội phạm, kiểm soát tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, hàng đêm, 2 Tổ 171 CA thị xã thực hiện tuần tra xuyên suốt trên các tuyến, địa bàn, khu vực trọng điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Quá trình tuần tra, khi lực lượng phát hiện dấu hiệu nghi vấn sẽ tổ chức kiểm tra hành chính, nếu vi phạm sẽ lập biên bản xử lý theo tính chất, mức độ của vụ việc”.

Theo Thượng tá Hà Tấn Phú, Tổ 171 gồm nhiều lực lượng ở các đội nghiệp vụ và tạo gắn kết đồng bộ từ CA thị xã đến Đồn CA Khu công nghiệp và CA các xã, phường nên khi “đụng chuyện” sẽ có cán bộ, chiến sĩ phụ trách lĩnh vực tham gia vào công tác kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định. Các Tổ 171 hoạt động đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân, doanh nghiệp, góp phần phòng ngừa, không để xảy ra trọng án trên địa bàn.

Truy quét mạnh tội phạm

Tuy hoạt động không lâu nhưng Tổ 171 CA TX.Tân Uyên và CA các xã, phường, Đồn CA Khu công nghiệp TX.Tân Uyên đã phát huy tính xung kích trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm; chủ động phát hiện, đấu tranh, xử lý nhiều đối tượng phạm tội về ma túy, hình sự, ngăn chặn một số đối tượng chuẩn bị đánh nhau, các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, tàng trữ hung khí nguy hiểm... Đến nay, lực lượng này đã tổ chức hơn 60 cuộc tuần tra với khoảng 700 cán bộ, chiến sĩ tham gia và phát hiện nhiều vụ “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản… Thành tích nổi bật nhất của Tổ 171 CA TX.Tân Uyên đến nay là đã phát hiện 3 đối tượng mang theo nhiều công cụ, tài sản do trộm cắp bàn giao cho Đội Cảnh sát hình sự CA thị xã điều tra. Qua đấu tranh, lực lượng cảnh sát hình sự xác định đây là nhóm tội phạm trộm cắp chuyên nghiệp, từng gây án ở nhiều nơi.

Trước đó, vào rạng sáng 6-11, Tổ 171 CA TX.Tân Uyên phối hợp với CA phường Khánh Bình tổ chức tuần tra trên đường Trịnh Hoài Đức, thuộc khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình thì phát hiện 3 đối tượng trộm cắp tài sản. Khai thác nhanh, các đối tượng tên Lê Văn Lĩnh (20 tuổi, quê Thanh Hóa); Nguyễn Kim Quyền (18 tuổi, quê Lâm Đồng) và Lê Văn Đạt (21 tuổi, quê Thanh Hóa) khai nhận cùng chung nhóm đối tượng thực hiện hành vi “Cướp tài sản” (ở giai đoạn chuẩn bị phạm tội) tại khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình vào ngày 26-7 mà trước đó đã bị CA thị xã tuần tra, bắt giữ.

Mở rộng điều tra, lực lượng CA xác định Đạt, Lĩnh, Quyền không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang, không nơi cư trú và đang trên đường tìm tài sản để trộm. Từ tháng 2 đến tháng 9-2022, các đối tượng này cùng Trần Minh Khá (18 tuổi, quê Cà Mau) và Trần Hà Chí Phát (24 tuổi, quê Bạc Liêu) đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá hơn 460 triệu đồng. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) CA TX.Tân Uyên đang tạm giữ hình sự Đạt, Quyền, Lĩnh để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”; riêng đối tượng Trần Hà Chí Phát và Trần Minh Khá đã bị Cơ quan CSĐT CA TX.Tân Uyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam về tội “Cướp tài sản” ở giai đoạn chuẩn bị phạm tội.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho rằng việc thành lập Tổ 171 có ý nghĩa quan trọng trong bước chuyển hóa phù hợp với tình hình tội phạm hiện nay, đặc biệt là tội phạm đường phố. Sự hiện diện của các Tổ 171 từ CA thị xã đến CA xã, phường, đồn CA khu công nghiệp trên những tuyến đường, ngõ hẻm đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vi phạm pháp luật; các loại tội phạm không dám manh động, không gây án ở địa phương. Từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên