Tổ chức Đảng, đoàn thể hoạt động tích cực

Cập nhật: 13-01-2012 | 00:00:00

Đảng bộ: Cùng với sự ra đời của Hải quan Sông Bé (nay là HQBD), năm 1991, Chi bộ Hải quan nơi đây cũng được thành lập với 8 đảng viên. Đến năm 2000, Chi bộ Cục HQBD được nâng lên thành Đảng bộ và cho đến nay đã có 139 đảng viên đang sinh hoạt tại 9 Chi bộ trực thuộc. Hoạt động phong trào TDTT luôn được chú trọng

Qua 20 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ Cục HQBD không ngừng lớn mạnh về quy mô, số lượng, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Thể hiện được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp với chính quyền trong công tác định hướng, xây dựng kế hoạch để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đảng bộ đã làm tốt vai trò, sứ mệnh của mình trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đảng viên quần chúng, đưa tập thể đơn vị ngày càng phát triển đi lên, góp phần xây dựng lực lượng Hải quan trong sạch vững mạnh. Trong lãnh đạo đoàn thể, Đảng bộ đã lãnh đạo tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đẩy mạnh phong trào thể thao, văn hóa, văn nghệ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Với kết quả đạt được, hàng năm Đảng bộ Cục HQBD luôn đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Tỉnh ủy tặng cờ Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền.

Công đoàn: Trong 20 năm qua, Công đoàn đã phối hợp cùng Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong việc triển khai nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức và thực hiện quy chế dân chủ trong đơn vị; chăm lo tốt đời sống cán bộ công chức, người lao động; tổ chức các hoạt động phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ... Ngoài ra, Công đoàn còn luôn chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa tình thương. Đơn vị từng vinh dự nhận và phụng dưỡng 10 Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng, mẹ liệt sĩ, tổ chức xây dựng và trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa, tình thương ở hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Đoàn Thanh niên: Qua 20 năm hoạt động, Đoàn cơ sở Cục HQBD có những hoạt động mang dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong lực lượng đoàn viên, thanh niên như: “Tiếp lửa truyền thống - Mãi mãi tuổi hai mươi” và phát động viết cảm tưởng sau khi đọc nhật ký Nguyễn Văn Thạc và Đặng Thùy Trâm. Qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên về tấm gương yêu nước của các anh hùng liệt sĩ, từ đó rút ra cho mình lý tưởng sống, hiểu rõ trách nhiệm của bản thân, của người chiến sĩ Hải quan. Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở cũng đề ra những chương trình cụ thể thiết thực trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Phong trào làm theo lời Bác”, hành động theo phương châm đạo đức cách mạng, không ngại khó khăn, tận tụy trong công việc. Ngoài ra, Đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể khác trong công tác hiến máu nhân đạo, hỗ trợ quỹ khuyến học, tham gia chiến dịch mùa hè xanh, góp đá xây Trường Sa...

MINH DÂN - DUY CHÍ (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=220
Quay lên trên