Tổ chức dạy thực nghiệm giáo dục địa phương lớp 7

Cập nhật: 21-04-2022 | 16:33:50

(BDO) Ngày 21-4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức dạy thực nghiệm nội dung giáo dục địa phương lớp 7 tại trường THCS Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một). Trước đó, Sở đã tổ chức dạy thực nghiệm tại một số trường tiểu học trong tỉnh, sắp tới sẽ tiếp tục thực nghiệm cho học sinh (HS) lớp 10 tại một số trường THPT trong tỉnh.


Một tiết dạy thực nghiệm tại trường THCS Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một)

Giáo viên được phân công dạy thực nghiệm đã sử dụng các thiết bị dạy học thông minh, tổ chức nhiều hoạt động dạy học để truyền đạt nội dung bài học, giúp cho tiết dạy sinh động, HS tiếp thu bài tốt.

Những năm qua, giáo dục địa phương đã được đưa vào giảng dạy một số tiết cho học sinh phổ thông. Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục địa phương là một trong những môn học bắt buộc, nhằm giáo dục HS tình yêu quê hương, hiểu về lịch sử nơi mình sinh sống. Do đó, Sở GD-ĐT đang biên soạn tài liệu giáo dục địa phương giảng dạy cho HS, sau đó chọn một số chủ đề tổ chức dạy thực nghiệm. Qua các tiết dạy đánh giá nội dung có phù hợp với HS hay không, những thuận lợi và khó khăn khi triển khai giảng dạy. Từ những buổi dạy thực nghiệm, các phòng chuyên môn Sở GD-ĐT báo cáo kết quả dạy thực nghiệm, tổng hợp các ý kiến góp ý cho ban biên soạn để thống nhất bổ sung, hoàn thiện tài liệu giáo dục địa phương để triển khai giảng dạy trong năm học 2022-2023.

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X