Tổ chức Đoàn, Hội, Đội quan tâm hơn nữa công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 15-09-2023 | 16:57:33

(BDO) Sáng 15 - 9, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình công tác năm học 2023 - 2024. Đến dự có bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Năm học 2022 - 2023, công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương đạt được nhiều kết quả nổi bật, được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội, Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu.


Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng và chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn trao khen thưởng cho các cá nhân xuất sắc tại Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh


Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Hội và phong trào thanh niên khối trường học

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp để hoàn thành mục tiêu kế hoạch công tác năm học 2023 - 2024, cụ thể như: Kinh nghiệm phát triển đảng trong sinh viên; hiến kế giúp phát huy sinh viên “5 tốt” sau tuyên dương; duy trì hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm; đổi mới phong trào tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên khối trường học; mô hình nâng cao năng lực số cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tiến hành ký kết thỏa thuận với các đối tác để triển khai các chương trình, dự án lớn trong năm học, gồm: Chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ sữa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2024; sân chơi tiếng Anh; tư vấn hướng nghiệp; nụ cười trẻ thơ.


Tỉnh đoàn khen thưởng các tập thể xuất sắc trong công tác Đoàn trường học


Tỉnh đoàn khen thưởng các tập thể xuất sắc trong công tác Hội Sinh viên

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng đề nghị trong năm học mới 2023 - 2024, tổ chức Đoàn, Hội, Đội quan tâm hơn nữa công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ ngay từ độ tuổi thiếu niên, nhi đồng; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ Đoàn trường học nhằm thu hút lực lượng cán bộ có tri thức, kỹ năng, tâm huyết, uy tín vào tổ chức Đoàn; thúc đẩy tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, học sinh trên tất cả các lĩnh vực, trau dồi kỹ năng hội nhập quốc tế. 


Tỉnh đoàn và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hà Tâm ký kết chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ sữa trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023 - 2024


Tỉnh đoàn và Công ty cổ phần Quốc tế Anh văn Hội Việt Mỹ VUS ký kết chương trình 50 sân chơi tiếng Anh cho thiếu nhi

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao bằng khen và giấy chứng nhận cho các cá nhân đã tham gia và có thành tích xuất sắc tại Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh mang tên “Ánh sáng soi đường” lần thứ V năm 2023. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng các đơn vị có nhiều thành tích trong công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023.

Tin, ảnh: Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên