Sở Tài nguyên và Môi trường:

Tổ chức giao lưu trực tuyến về quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN&MT

Cập nhật: 11-06-2015 | 08:42:47

Sau một tuần tổ chức giao lưu trực tuyến “Đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường (TN&MT) - tiếp tục gỡ vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và doanh nghiệp (DN)”, Sở TN&MT đã tiếp nhận 31 câu hỏi, trong đó có 16 câu thuộc lĩnh vực đất đai, 2 câu thuộc lĩnh vực địa chất khoáng sản, 5 câu thuộc lĩnh vực môi trường và 1 câu thuộc lĩnh vực chung…

Nội dung của đợt giao lưu trực tuyến lần này tập trung vào việc trao đổi thông tin, hỏi đáp những vấn đề cụ thể trong công tác quản lý nhà nước các lĩnh vực của ngành TN&MT; đồng thời giải đáp những vướng mắc của nhân dân và DN trong việc thực hiện pháp luật về TN&MT. Tất cả câu hỏi mà nhân dân và DN đặt ra trong thẩm quyền của mình, được Sở TN&MT trả lời thỏa đáng. Điều đó cho thấy, Bộ TN&MT và các Sở TN&MT đã từng bước nắm bắt được những vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện chính sách, pháp luật của ngành và giải đáp được nhiều thắc mắc của nhân dân và DN trong lĩnh vực TN&MT, tháo gỡ những vướng mắc, bất cập và giúp cho công tác quản lý TN&MT ngày càng tốt hơn, đưa ra các giải pháp giải quyết trực tiếp tốt nhất theo thẩm quyền.

Đối với Sở TN&MT Bình Dương cũng đã tham gia cùng với Bộ TN&MT, Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức nhiều đợt giao lưu trực tuyến với nhân dân và DN về quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN&MT. Qua đó giúp Bộ TN&MT tổng hợp, xây dựng, nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, từng bước hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật quản lý nhà nước về các lĩnh vực của ngành. Ông Phạm Danh, Giám đốc Sở TN&MT đã đánh giá cao các phòng, đơn vị trực thuộc và các phòng TN&MT trong việc trả lời, giải đáp những thắc mắc của nhân dân và DN về quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN&MT tại các buổi giao lưu trực tuyến.

Để tiếp tục thực hiện tốt việc giao lưu trực tuyến giữa nhân dân và DN, trong những đợt tiếp theo, Sở TN&MT sẽ tăng cường triển khai tuyên truyền sâu rộng về đợt giao lưu trực tuyến và bảo đảm điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất, hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật trong đợt tổ chức giao lưu trực tuyến; đồng thời đôn đốc lãnh đạo các phòng, đơn vị nâng cao trách nhiệm để thực hiện tốt kế hoạch giao lưu trực tuyến năm 2015 của Sở TN&MT và tăng cường bồi dưỡng, tập huấn đối với đội ngũ cán bộ, công chức để nâng cao sử dụng phần mềm hệ thống giao lưu trực tuyến.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên