Tổ chức hỗ trợ đổi mới sáng tạo là hạt nhân cho hệ sinh thái địa phương

Cập nhật: 08-12-2022 | 07:57:22

 Tại Techfest Vietnam 2022 vừa tổ chức tại Bình Dương đã diễn ra nhiều hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST), kinh nghiệm, bài học về chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng và bứt phá sau đại dịch.

Theo ông Trần Vũ Tuấn Phan, Giám đốc Trung tâm dịch vụ khoa học - công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, việc hình thành các tổ chức hỗ trợ ĐMST là hạt nhân cho hệ sinh thái ĐMST địa phương; cần đặt trong bối cảnh chung của địa phương hoặc của vùng, đánh giá, phân tích và giải quyết được những nhu cầu và thách thức của hệ sinh thái địa phương và tổng thể hệ sinh thái toàn quốc. Các địa phương cần xác định rõ về đặc điểm hệ sinh thái ĐMST tại địa bàn, tăng cường liên kết và chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức hành động thống nhất, hướng đến mục tiêu chung - mô hình kinh tế dựa trên ĐMST.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên