Tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế hợp tác xã

Cập nhật: 02-07-2011 | 00:00:00

Sáng 1-7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức kỷ niệm lần thứ 89 Liên minh HTX Quốc tế và Ngày Quốc tế HTX lần thứ 17 của Liên hiệp quốc; và Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh khóa IV sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm.

Chủ đề của Ngày HTX Quốc tế năm nay là “Thanh niên - Tương lai của HTX” nhằm tôn vinh HTX trao quyền cho thanh niên thành công. Đồng thời kêu gọi những người hưởng lợi từ HTX cần tăng cường sự tham gia của thanh niên vào phong trào HTX. HTX đưa ra mô hình kinh doanh để thanh niên tự khởi sự nghiệp...

Tính đến nay, toàn tỉnh có 3.080 tổ hợp tác với gần 56.000 thành viên; 99 HTX, thu hút trên 45.000 thành viên, với trên 160 tỷ đồng vốn điều lệ và 1.379 tỷ đồng vốn hoạt động. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tiếp tục chịu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế và thực hiện kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội của Nhà nước nhưng đa số HTX đều hoạt động có hiệu quả và có lãi. Giá trị sản xuất kinh doanh, dịch vụ trong 6 tháng đầu năm của các HTX khoảng 980 tỷ đồng, thu nhập bình quân của các HTX sản xuất tập trung từ 1,2 - 2,5 triệu đồng/lao động/tháng.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên