Tổ chức lễ rước kiệu Bà bảo đảm an toàn, ý nghĩa

Cập nhật: 09-02-2022 | 20:18:44

(BDO) Chiều 9-2, Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu Bình Dương (thành phố mới Bình Dương) đã phối hợp tổ chức đại lễ cung nghinh thánh giá Thiêu Hậu Thánh Mẫu xuất du thịnh hội (thường gọi là lễ rước cộ Bà hay lễ rước kiệu Bà) năm 2022.

Kiệu Bà được rước từ miếu Bà Thiên Hậu ở thành phố mới chuẩn bị “xuất du”

Lễ rước kiệu Bà bắt đầu vào lúc 16 giờ đến 19 giờ ngày 9-2. Theo đó, kiệu Bà được rước đi qua các tuyến đường chính quanh khu vực Trung tâm hành chính tỉnh. Lịch trình bắt đầu từ miếu Bà Thiên Hậu, đường Lê Hoàn đến đường Chu Văn An, đường Lê Duẩn, đường Lê Lợi, đường Hùng Vương, đường Chu Văn An, đường Lê Hoàn, sau đó quay trở về miếu Bà Thiên Hậu. Lễ cung nghinh thánh giá Thiên Hậu Thánh Mẫu xuất du thịnh hội năm nay thu hút đông đảo người dân tham gia. Người dân tập trung 2 bên đường có kiệu Bà đi qua để chiêm bái, cầu khấn những điều tốt đẹp và xem các đoàn lân sư rồng biểu diễn nghệ thuật và cùng đoàn rước kiệu.

Kiệu Bà Thiên Hậu được rước qua các tuyến đường để người dân chiêm bái

Các đoàn lân sư rồng tham gia trong hành trình rước kiệu Bà

Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu vào dịp rằm tháng giêng hàng năm ở Bình Dương là một trong những lễ hội lớn, thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân, du khách thập phương đến chiêm bái, dâng hương lễ Bà. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19, trong 2 năm 2020-2021, lễ hội này phải tạm dừng tổ chức để bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch. 

Các đoàn tham gia rước kiệu trong hành trình lễ rước kiệu Bà năm nay

Ông Trần Vĩnh An, Phó Thường trực Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu, cho biết địa điểm cơ sở miếu Bà Thiên Hậu ở thành phố mới có không gian rộng rãi, thoáng và an toàn trong trạng thái “bình thường mới”, vì thế năm nay, Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu đã phối hợp tổ chức đại lễ cung nghinh thánh giá Thiêu Hậu Thánh Mẫu xuất du thịnh hội nhằm đáp ứng phần nào tâm tư, nguyện vọng, tín ngưỡng của người dân trong dịp đầu xuân mới. Việc bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch cũng được Ban tổ chức rất quan tâm. Tất cả mọi người khi tham gia đại lễ được yêu cầu phải bảo đảm thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và các biện pháp bảo đảm an toàn trước dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên