Tổ chức phiên tòa giả định để tuyên truyền về bình đẳng giới

Cập nhật: 21-08-2023 | 10:02:35

Sáng 20-8, tại TP.Thuận An, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tuyên truyền bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tòa án, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh và 150 đại biểu là cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội LHPN tỉnh và TP.Thuận An.


Các tình nguyện viên hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Phòng, chống xâm hại trẻ em” trên điện thoại

Tại hội nghị, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.Hồ Chí Minh, đã tuyên truyền, phổ biến các điểm quan trọng của Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật Bình đẳng giới, hướng dẫn các kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Các đại biểu cũng đã tham dự phiên tòa giả định về phòng, chống xâm hại tình dục với trẻ em.

Theo bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, ngăn chặn bạo lực xảy ra, giúp nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, can thiệp và hỗ trợ kịp thời, góp phần tiến tới xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực.

Trước đó, các đại biểu cũng được hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Phòng, chống xâm hại trẻ em” trên điện thoại hệ điều hành Android để bảo vệ tốt hơn cho trẻ em và người dưới 18 tuổi.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên