Tổ chức thành công đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp huyện

Cập nhật: 08-06-2024 | 09:36:03

Tính đến đầu tháng 6, 10/10 Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các huyện, thành phố và Hội LHTN trực thuộc đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2024-2029, bảo đảm tiến độ mà Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đề ra.

Trẻ hóa cán bộ hội

Thực hiện kế hoạch của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh về việc “Tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029”, ngay từ cuối năm 2023, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chọn 2 đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện và thành lập các tổ công tác chỉ đạo đại hội. Bên cạnh đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên trong tổ công tác; chủ động đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn công tác chuẩn bị đại hội và kịp thời tháo gỡ khó khăn từ khâu chuẩn bị của các đơn vị.


Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam TP.Dĩ An nhiệm kỳ 2024-2029

Mặt khác, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với cấp ủy các đơn vị chỉ đạo, rà soát, đánh giá chất lượng cán bộ, thống nhất phê duyệt dự kiến nhân sự chủ chốt khóa mới bảo đảm đúng quy trình, quy định. Công tác cán bộ được chú trọng thực hiện nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ hội ngày càng trẻ hóa để đưa công tác hội và phong trào thanh niên các đơn vị trong nhiệm kỳ tới đổi mới, sáng tạo và ngày càng phát triển.

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, cho biết văn kiện của các đại hội cấp huyện đã đánh giá toàn diện kết quả công tác hội, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024. Bên cạnh đó, phương hướng nhiệm kỳ mới được đề ra với nhiều chương trình thiết thực và bổ sung những nội dung phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị. Công tác nhân sự đại hội được triển khai thực hiện bảo đảm đúng quy trình, thành phần, đối tượng theo yêu cầu đề ra, nhất là bảo đảm cơ cấu ngành, cơ cấu cán bộ hội viên nữ và đại diện thanh niên dân tộc, tôn giáo, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực…

Không ngừng sáng tạo

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đã được Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố thực hiện tốt. Các đơn vị tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng như trực quan tại đơn vị, trên mạng xã hội, đài truyền thanh, các kênh của Đoàn - Hội. Đặc biệt, các đại hội được tổ chức với nhiều nét đổi mới trong nội dung và ứng dụng công nghệ thông tin một cách mạnh mẽ.

Tiêu biểu như nội dung tham luận của các đơn vị cơ sở tại đại hội đã được cụ thể hơn với hình thức tiểu phẩm, video tuyên truyền sinh động. Trong phần tham luận của Đại hội Hội LHTN Việt Nam TP.Thuận An, Hội LHTN Việt Nam phường An Thạnh (TP.Thuận An) đã được trình bày qua các mô hình nổi bật bằng hình thức biểu diễn tiểu phẩm “Khu trọ văn minh”. Sự thay đổi hình thức này đã giúp đại hội nhìn nhận kết quả cụ thể hơn về công tác giữ gìn vệ sinh, tạo mỹ quan trong khu trọ và bảo vệ môi trường. Tiểu phẩm tại đại hội còn có mục đích phục vụ tuyên truyền xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp - văn minh - nghĩa tình.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức đại hội được Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố và hội trực thuộc thực hiện qua việc số hóa tài liệu, điểm danh đại biểu, mã định danh đại biểu, tổ chức các không gian triển lãm 3D, triển lãm phòng truyền thống của Đoàn. Ngoài ra, các đại hội còn trưng bày sản phẩm văn hóa truyền thống của dân tộc, sản phẩm khởi nghiệp, OCOP của hội viên, thanh niên, các sản phẩm kỹ năng hội…

Qua việc tổ chức thành công đại hội Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố và hội trực thuộc sẽ tạo cơ sở để tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, tiến tới Đại hội toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức đại hội được Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố và hội trực thuộc thực hiện qua việc số hóa tài liệu, điểm danh đại biểu, mã định danh đại biểu, tổ chức các không gian triển lãm 3D, triển lãm phòng truyền thống của Đoàn…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=919
Quay lên trên