Tổ chức trang nghiêm Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024

Cập nhật: 22-05-2024 | 13:43:18

(BDO) Sáng 22-5, Ban trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức trang nghiêm Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. 

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Ông Nguyễn Lộc Hà trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản cho BTS GHPG Việt Nam tỉnh


Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng trao tặng lẵng hoa chúc mừng  Đại lễ Phật đản

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng Ban Pháp chế Trung ương GHPG Việt Nam, Trưởng BTS GHPG Việt Nam tỉnh đã tuyên đọc thông điệp Phật đản Phật lịch 2568 của Đức Pháp chủ GHPG Việt Nam. Các tăng ni, Phật tử đã cử hành nghi lễ tụng kinh Phật đản, lễ tắm Phật; cùng các đại biểu thả chim bồ câu và bong bóng bay cầu cho thế giới hòa bình. 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận những đóng góp tích cực của Phật giáo Bình Dương đối với công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong thời gian qua; đồng thời gửi đến các vị hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức, tăng ni và đồng bào Phật tử trong tỉnh lời chúc sức khỏe, an lạc, hạnh phúc. 


Các hòa thượng, thượng tọa thực hiện nghi lễ tụng kinh Phật đản


Các hòa thượng, thượng tọa thực hiện nghi lễ tắm Phật

Ông Nguyễn Lộc Hà cho biết trong thời gian qua, GHPG các cấp, các chức sắc, chức việc trong tỉnh đã vận động đồng bào Phật tử chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nỗ lực thi đua lao động sản xuất, phục hồi kinh tế, nâng cao đời sống. Giáo hội cùng với chính quyền, MTTQ các cấp huy động nguồn lực to lớn trong đồng bào Phật tử và trong nhân dân phục vụ công tác thiện nguyện, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 

Đặc biệt, trong dịp lễ Phật đản năm nay, BTS GHPG Việt Nam các cấp trong tỉnh cùng các cơ sở tự viện trên địa bàn đã trao tặng hàng ngàn phần quà cho những gia đình khó khăn trong toàn tỉnh. 


Các đại biểu cùng các tăng ni thả chim bồ câu và bong bóng bay cầu cho thế giới hòa bình


BTS GHPG Việt Nam tỉnh trao bảng ủng hộ kinh phí xây dựng 4 căn nhà tình thương cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tân Uyên

Ông bày tỏ tin tưởng Phật giáo Bình Dương luôn thực hiện tốt lời Phật dạy, theo lý tưởng “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, tiếp tục vun đắp và đóng vai trò quan trọng cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh; tất cả làm việc đều vì mục đích của GHPG Việt Nam, của quốc gia, dân tộc để góp phần đem lại cuộc sống an lạc, thịnh vượng cho nhân dân, hòa bình cho nhân loại nói chung và tích cực xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại.


Ban Từ thiện xã hội GHPG Việt Nam tỉnh trao bảng ủng hộ kinh phí cho lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh (trái), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bảng tri ân BTS GHPG Việt Nam tỉnh và Ban Từ thiện xã hội GHPG Việt Nam tỉnh

Dịp này, BTS GHPG Việt Nam tỉnh đã trao bảng tượng trưng ủng hộ kinh phí xây dựng 6 căn nhà tình thương cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 4 căn nhà tình thương cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tân Uyên; Ban Từ thiện xã hội GHPG Việt Nam tỉnh đã trao ủng hộ kinh phí cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh để tặng học bổng cho 100 học sinh vượt khó và tặng quà 500 người dân khó khăn. 

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=376
Quay lên trên