Tô Thị Trang mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Cập nhật: 10-05-2022 | 17:37:03

(BDO) Sau khi thi đấu cực kỳ ấn tượng ở hạng cân 48 kg dành cho nữ môn kurash, vận động viên Tô Thị Trang đã là người đầu tiên mang về tấm Huy chương Vàng (HCV) đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 31 sau nhiều ngày chờ đợi.

Trong trận chung kết hạng cân 48 kg dành cho nữ, võ sĩ Tô Thị Trang đã thi đấu kiên cường trước võ sĩ người Philippines để giành được trận thắng thứ 3 trong ngày. Với thành tích giành được 3 trận thắng và chỉ để thua 1 trận, Tô Thị Trang đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN.

Võ sĩ Tô Thị Trang (áo xanh lá) sau khi đánh bại đối thủ người Philippines giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN. Ảnh: WTT.

Trước đó, ở lượt trận thứ 3 của hạng cân 48 kg nữ, Tô Thị Trang đã bất ngờ để thua võ sĩ Kumlert (Thái Lan) và khiến cơ hội giành HCV trở nên khó khăn rất nhiều. Thế nhưng, bằng nỗ lực tuyệt vời của cô gái người Đông Anh, Hà Nội, đã lần lượt đánh bại các đối thủ còn lại để đăng quang.

Đáng chú ý, Tô Thị Trang đã đánh bại võ sỹ người Myanmar bằng 2 điểm yomost, tương đương điểm warazi trong judo, 1 điểm yomost bằng 1 điểm khalon thắng tuyệt đối như Ippon trong judo. Đặc biệt, Tô Thị Trang đã đánh bại luôn người đồng đội Võ Thị Thùy Dương bằng điểm tuyệt đối khalon.

Được biết, ở nội dung 48 kg dành cho nữ của môn kurash, 5 võ sĩ gồm: Tô Thị Trang, Thùy Dương (Việt Nam) cùng 3 VĐV của Philippines, Myanmar và Thái Lan đã thi đấu vòng tròn chọn ra nhà vô địch. 

Kurash là môn võ truyền thống của Uzbekistan. Đây là môn võ có lối đánh tương tự như Judo, nhưng kurash thì võ sĩ không được dùng đòn tay bốc chân đối thủ khi 2 VĐV cùng ở tư thế quỳ như judo. Cách phân biệt giữa judo và kurash là ở trang phục thi đấu. Võ sĩ judo mặc đồng phục màu xanh hoặc trắng, võ sĩ kurash sẽ mặc quần trắng, áo xanh.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên