Tổ tuyên truyền Cựu chiến binh (TX.Bến Cát): Xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân

Cập nhật: 06-07-2023 | 09:43:05

Những năm qua, cùng với các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát đã bám sát sự chỉ đạo của Hội CCB tỉnh và Thị ủy Bến Cát tổ chức triển khai các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương một cách hiệu quả. Đặc biệt, hội đã phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia công tác tuyên truyền xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân.

Truyền ngọn lửa truyền thống

Đứng trước hàng ngàn học sinh, những CCB như ông Nguyễn Tuấn Thạch, Huỳnh Trọng Nhơn (khu phố 2) hay CCB Ngọc Lương (khu phố 3), phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã kể lại những câu chuyện chiến đấu, tình đồng đội, đồng chí nơi chiến trường... Bằng tất cả tình cảm, tâm huyết của các CCB, các buổi trao đổi, nói chuyện đã thu hút được nhiều lứa tuổi tham gia. Họ là những người lính trực tiếp tham gia chiến đấu trên các chiến trường năm xưa. Đến nay, họ là những thành viên của “Tổ tuyên truyền CCB” phường Mỹ Phước.

Nhiều thế hệ học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, trường THCS Lê Quý Đôn (phường Mỹ Phước) từ lâu đã không còn lạ lẫm với các bác CCB. Bởi lẽ, cứ vào những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, họ là những “nhân chứng” để kể những câu chuyện lịch sử cho thế hệ trẻ. Từ những câu chuyện lịch sử của mình, họ đã trở thành người truyền ngọn lửa truyền thống cho thế hệ trẻ, tạo thêm động lực cho các em trong rèn luyện đạo đức, hăng say học tập.

Từ những câu chuyện lịch sử của mình, những người “lính già” đã trở thành người truyền ngọn lửa truyền thống cho thế hệ trẻ

Ông Huỳnh Văn Dội, Chủ tịch Hội CCB phường Mỹ Phước, cho biết Hội CCB phường là đơn vị đầu tiên được Hội CCB TX.Bến Cát triển khai kế hoạch, thành lập và ra mắt “Tổ tuyên truyền CCB”. Thực hiện mô hình này, trên địa bàn phường có 11 thành viên là hội viên CCB ở các khu phố, được chia thành 3 nhóm: Nhóm tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; nhóm tuyên truyền, triển khai các văn bản, nghị quyết của Đảng; nhóm tuyên truyền giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

“Từ khi thành lập “Tổ tuyên truyền CCB”, chúng tôi thấy được hiệu quả rõ rệt. Vì các thành viên trong tổ là những người đã trải qua nhiều cương vị lãnh đạo, trải qua chiến đấu, là nhân chứng lịch sử. Bên cạnh đó, họ cũng có năng khiếu sư phạm nên khả năng truyền đạt hấp dẫn người nghe hơn”, ông Huỳnh Văn Dội chia sẻ.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Chia sẻ về mô hình này, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát, cho biết những năm qua, Hội CCB các cấp trên địa bàn luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên CCB và nhân dân. Để đổi mới hình thức và thu hút, hấp dẫn người nghe, Hội CCB TX.Bến Cát đã thành lập mô hình “Tổ tuyên truyền CCB”.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, nhiều năm qua, Hội CCB các cấp trên địa bàn đã quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Đảng đối với các CCB, cựu quân nhân… đã được triển khai từ lâu nhưng còn bộc lộ nhiều hạn chế nhất định. Nhiều hội viên CCB chưa có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền; hay nhiều CCB chưa phải là đảng viên nên khó khăn trong việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Đảng đối với các CCB. Từ thực tế trên, hội thấy rằng phải đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền để thực hiện công tác này tốt hơn.

Từ những ý tưởng và hướng dẫn của Hội CCB tỉnh, Thường trực Hội CCB TX.Bến Cát đã tham mưu cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành xây dựng kế hoạch, triển khai xuống cơ sở, lấy phường Mỹ Phước làm điểm. Sau khi rút kinh nghiệm, Hội CCB TX.Bến Cát đã tiến hành nhân rộng trong Hội CCB toàn thị xã. Đến nay, Hội CCB thị xã đã ra mắt và thành lập “Tổ tuyên truyền CCB” ở 8/8 cơ sở hội.

Được biết, Hội CCB mỗi xã, phường ở TX.Bến Cát tổ chức thành một tổ, mỗi tổ có 10 - 12 thành viên, chia thành 3 nhóm tuyên truyền, có phân công tổ trưởng, nhóm trưởng phụ trách. Mỗi nhóm có 3 - 4 thành viên, có nhiệm vụ tuyên truyền với các nội dung, như: Nhóm tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; nhóm tuyên truyền, triển khai các văn bản của Đảng; nhóm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Để việc tuyên truyền có hiệu quả, Hội CCB các xã, phường đã lựa chọn những CCB đã trải qua cương vị lãnh đạo, chỉ huy; những CCB có quân hàm cao, tham gia chiến đấu trong các cuộc chiến tranh, là nhân chứng lịch sử của địa phương; có uy tín trong các tầng lớp CCB, có năng khiếu sư phạm, có khả năng truyền đạt. Bên cạnh đó, những người làm công tác tuyên truyền cũng phải bảo đảm tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, có chuyên môn nghiệp vụ; kịp thời cập nhật, bổ sung kiến thức, nhạy bén trong nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội, tình hình thực tế ở địa phương…

“Thời gian tới, Hội CCB thị xã sẽ triển khai thành lập Câu lạc bộ “Tổ tuyên truyền CCB” cấp thị xã. Cơ cấu, thành phần cũng tương tự như cấp cơ sở. Có 3 tổ, mỗi tổ phụ trách một nhóm tuyên truyền ở cơ sở. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ sẽ có trách nhiệm cung cấp tài liệu và duyệt bài giảng, bài nói của cơ sở trước khi thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục”, ông Nguyễn Đức Chung cho biết thêm.

Hội CCB mỗi xã, phường tại TX.Bến Cát tổ chức thành một tổ, mỗi tổ có 10 - 12 thành viên, chia thành 3 nhóm tuyên truyền, có phân công tổ trưởng, nhóm trưởng phụ trách. Mỗi nhóm có 3 - 4 thành viên, có nhiệm vụ tuyên truyền với các nội dung, như: Nhóm tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; nhóm tuyên truyền, triển khai các văn bản của Đảng; nhóm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=551
Quay lên trên