Tòa án Nga ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với nhà báo Mỹ

Cập nhật: 31-03-2023 | 06:34:23

Nhà báo Mỹ Evan Gershkovich

Tòa án quận Lefortovsky ở thủ đô Moskva (Nga) ngày 30/3 ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với nhà báo Mỹ Evan Gershkovich vì nghi ngờ làm gián điệp.

Thông báo của tòa nêu rõ ông Gershkovich, phóng viên của báo The Wall Street Journal, bị tạm giam “trong thời gian 1 tháng 29 ngày, đến ngày 29/5/2023” để chờ xét xử. Việc giam giữ có thể được gia hạn sau ngày trên.

Hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin tòa án cho biết trường hợp nhà báo Gershkovich đã được xếp vào loại “tối mật.”

Trước đó, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết phóng viên Gershkovich, sinh năm 1991, đã bị tạm giữ tại Yekaterinburg với cáo buộc do thám “khi đang tìm cách có được các thông tin mật.” Thông báo nêu rõ ông Evan Gershkovich bị "nghi do thám cho những lợi ích của Chính phủ Mỹ và thu thập thông tin về một doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga."

Điện Kremlin cảnh báo Washington không nên thực hiện các biện pháp trả đũa nhắm vào truyền thông Nga sau vụ bắt giữ ông Gershkovich. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết các hoạt động của phóng viên Gershkovich "không liên quan đến báo chí."

Báo Wall Street Journal đã phủ nhận các cáo buộc nhằm vào nhà báo Gershkovich, và nhà báo Mỹ đã bác bỏ mọi cáo buộc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên