Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh giải quyết các loại án đạt tỷ lệ trên 73%

Cập nhật: 14-01-2022 | 15:07:42

(BDO) Ngày 14-1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của TAND 2 cấp tỉnh Bình Dương. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TAND tối cao; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.



Đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tòa án” cho ông Nguyễn Hoàng Thao

Trong năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 nhưng công tác giải quyết, xét xử các vụ án được TAND 2 cấp tỉnh Bình Dương chú trọng thực hiện và đã giải quyết các loại án đạt tỷ lệ 73,54%; chất lượng xét xử cơ bản đảm bảo đúng pháp luật, tỷ lệ án bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan thấp hơn quy định của TAND tối cao, đặc biệt là án hành chính chất lượng xét xử năm 2021 đã được nâng lên so với năm 2020; xem xét quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án đạt tỷ lệ cao với tỷ lệ 99%; tỷ lệ hòa giải thành trong các vụ án dân sự chung đạt tỷ lệ khá cao với 64,3, vượt chỉ tiêu theo yêu cầu của TAND tối cao. Công tác triển khai thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại đúng kế hoạch và đạt tỷ lệ hòa giải thành khá cao với 87,16%; công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp và các mặt công tác khác được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.


Tập thể TAND TP.Thuận An nhận đơn vị thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao, ghi nhận những thành tích mà TAND 2 cấp tỉnh đã đạt được trong năm qua; đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Bình Dương cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về lĩnh vực tư pháp; tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử các loại vụ án; không để xảy ra việc xét xử oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. Đặc biệt, quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, gắn với điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ một cách phù hợp, đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của ngành và tạo nguồn cán bộ kế thừa có chất lượng.


Nhiều tập thể, cá nhân nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Chiến sĩ thi đua tòa án nhân dân”

Dịp này, TAND TP.Thuận An vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ; ông Lê Hoàng Vương, Chánh án TAND Thuận An nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Chiến sĩ thi đua tòa án nhân dân”, danh hiệu “Thẩm phán giỏi”,... 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trí Tuệ đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho ông Nguyễn Hoàng Thao và ông Nguyễn Ngọc Hoàng, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên