Tòa án nhân dân TP.Thủ Dầu Một lần đầu xét xử trực tuyến

Cập nhật: 01-09-2022 | 08:20:49

(BDO) Chiều 31-8, Tòa án nhân dân (TAND) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Văn Kèo (sinh năm 1988, quê Cà Mau) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” theo khoản 1 Điều 323 của Bộ luật Hình sự. Phiên tòa được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với 2 điểm cầu gồm điểm cầu TAND TP.Thủ Dầu Một và Nhà tạm giữ Công an TP.Thủ Dầu Một. 


Hội đồng xét xử tại điểm cầu TAND TP.Thủ Dầu Một

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 11-4-2022, Trương Văn Kèo nhận được cuộc gọi từ một người có tên là Chó Mực cần bán xe máy với giá 4 triệu đồng. Sau đó, Kèo đến xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng mua xe theo giá đã thỏa thuận. Sau khi mua xe, Kèo đến nhà bạn là anh N.T.T tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một để ngủ nhờ. Đến khoảng 9 giờ 40 phút cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng Công an phường Hiệp An kiểm tra, xác minh và thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp căn nhà của N.T.T thì phát hiện và thu giữ 1 xe máy nhãn hiệu Honda Vision cùng tang vật có liên quan.

Tại phiên tòa, bị cáo Kèo đã trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử thông qua màn hình máy tính được kết nối ứng dụng trực tuyến tại Nhà tạm giữ Công an TP.Thủ Dầu Một và thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng đã nêu. Bị cáo Kèo bị tòa tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên