Tòa án Nhân dân TP.Thuận An: Phát huy hiệu quả của hình thức xét xử trực tuyến

Cập nhật: 09-01-2023 | 11:34:19

Trong năm 2022, Tòa án Nhân dân (TAND) TP.Thuận An tiếp tục đạt nhiều thành tích nổi bật, là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, điểm sáng của ngành tòa án 2 cấp tỉnh Bình Dương. Với những thành tích đạt được, tập thể TAND TP.Thuận An vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua.


Tòa án Nhân dân TP.Thuận An vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua

Năm 2022, TAND TP.Thuận An đã giải quyết 2.430/2.492 vụ, việc đã thụ lý, đạt tỷ lệ 97,5%. So với cùng kỳ năm 2021 số lượng vụ, việc thụ lý tăng 590 vụ, việc; số lượng vụ, việc giải quyết tăng 760 vụ. Đặc biệt trong số án dân sự chung đã giải quyết, số lượng các vụ, việc hòa giải thành tăng cao.

Trong số án đã giải quyết có 2 vụ bị hủy do sai, chiếm tỷ lệ 0,04%; không có bị sửa do sai. Án bị hủy do sai thấp hơn nhiều so chỉ tiêu do TAND tối cao quy định và tỷ lệ hủy năm 2022 thấp hơn nhiều so với các năm trước, qua đó thấy được chất lượng giải quyết án được nâng cao rõ rệt. Tất cả các vụ, việc được giải quyết kịp thời, trong hạn luật định và tỷ lệ giải quyết đều vượt chỉ tiêu do ngành đề ra.

Thẩm phán Lê Hoàng Vương, Chánh án TAND TP.Thuận An, cho biết: “Trong năm 2022, tập thể công chức và người lao động TAND TP.Thuận An đã tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong năm 2022, một nhiệm vụ đáng chú ý của tòa án 2 cấp tỉnh Bình Dương nói chung và TAND TP.Thuận An nói riêng là tổ chức các phiên tòa xét xử trực tuyến. TAND TP.Thuận An đã tổ chức thành công các phiên tòa xét xử trực tuyến. Theo thống kê, trong năm 2022, TAND TP.Thuận An đã tổ chức 6 phiên tòa xét xử trực tuyến”.

Thẩm phán Lê Hoàng Vương cho biết thêm: “Qua quá trình triển khai các phiên tòa xét xử trực tuyến đã mang lại hiệu quả, hướng tới phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Các phiên tòa này giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự; nhất là với các vụ án hình sự, giúp tiết kiệm chi phí trích xuất, dẫn giải, bảo vệ phiên tòa. Đồng thời giúp hạn chế tập trung đông người tại một phòng xử án, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho người tham gia tố tụng, người tiến hành tố tụng. Việc tổ chức thực hiện các phiên tòa xét xử trực tuyến là bước đi cần thiết cho việc xây dựng tòa án điện tử, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay”.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2022, TAND TP.Thuận An đã vinh dự nhận cờ thi đua của Chính phủ. Đây là phần thưởng cao quý, là động lực thúc đẩy công chức và người lao động TAND TP.Thuận An làm việc và tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên