Tọa đàm “30-4 và mùa xuân đại thắng”

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

Ngày 21-4, Bảo tàng TPHCM phối hợp cùng Viện Lịch sử quân sự Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ tọa đàm giữa các nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Hồ Chí Minh và ngày 30-4-1975 lịch sử với các bạn trẻ, sinh viên các trường đại học tại TPHCM với chủ đề “30-4 và mùa xuân đại thắng”.

 

Tại buổi tọa đàm, các bạn trẻ đã được lắng nghe các nhân chứng lịch sử – những con người thầm lặng hoạt động cách mạng ngay trong lòng địch – kể lại nhiều câu chuyện của những ngày tháng tư lịch sử.

 

Đại tá Nguyễn Huy Toàn, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Lịch sử tư tưởng quân sự, Viện Lịch sử quân sự Việt Nam, là Trưởng ban Tuyên huấn Sư đoàn 304 (Quân đoàn II) trong chiến dịch Hồ Chí Minh đã kể về những chiến công của đơn vị khi tiêu diệt các căn cứ phòng ngự từ xa của ngụy và tiến vào chiếm Dinh Độc Lập ngày 30-4-1975.

 

Đó là những câu chuyện sinh động của luật sư Triệu Quốc Mạnh - thẩm phán chế độ Sài Gòn, cơ sở Ban Trí vận, là đảng viên Đảng CSVN từ năm 1966. Ông được chính phủ Dương Văn Minh mời làm Chỉ huy trưởng Cảnh sát quốc gia Sài Gòn và tỉnh Gia Định.

 

Từ những câu chuyện sống động của những nhân chứng lịch sử đóng góp vào thắng lợi của dân tộc, lớp trẻ TPHCM bày tỏ quyết tâm học tập, phấn đấu rèn luyện và tự hào tiếp nối truyền thống của cha ông.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên